ClockThứ Bảy, 05/05/2018 12:15

Kho bạc Nhà nước Phong Điền: Chú trọng lãnh đạo công tác kiểm soát chi một đầu mối

TTH - Với hiệu quả đạt được trên nhiều mặt, năm 2016, 2017, Chi bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Phong Điền đạt danh hiệu Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Kho bạc Nhà nước TP Huế sử dụng máy chấp nhận thẻ POSThu, chi ngân sách Nhà nước đều đạt và vượt kế hoạch

Giao dịch ở KBNN huyện Phong Điền

Lãnh đạo công tác chuyên môn đạt hiệu quả

Chi bộ KBNN huyện Phong Điền hiện có 9 đảng viên. Năm 2017, chi bộ lãnh, chỉ đạo đơn vị bám sát chương trình hành động của KBNN tỉnh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm đảng viên, ông Hà Thúc Bình, chuyên viên kiểm soát KBNN huyện cho biết, với đặc trưng nghề nghiệp thường xuyên giao tiếp với khách hàng, ông và các cán bộ luôn niềm nở, chu đáo. Những hồ sơ đầy đủ các giấy tờ, thủ tục được ông và các cán bộ KBNN huyện giải quyết kịp thời, đôi khi còn sớm hơn quy định, nhất là chế độ cho các đối tượng chính sách…

Trong công tác quản lý quỹ ngân sách nhà nước, Chi bộ KBNN Phong Điền lãnh đạo đơn vị phối hợp với các cơ quan thu trên địa bàn thực hiện quyết liệt, có hiệu quả trong tổ chức thu, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, chủ động phối hợp với địa phương, chủ đầu tư, đơn vị sử dụng ngân sách tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện dự toán ngân sách.

Từ ngày 1/5/2017, thực hiện đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN qua KBNN đã mang lại hiệu quả cao, tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng. Đây là đề án mang tính đột phá về cải cách hành chính, một hình thức “giao dịch một cửa” theo đặc thù của ngành.

Anh Nguyễn Đức Tú, kế toán UBND thị trấn Phong Điền cho biết, UBND thị trấn là đơn vị có nhiều khoản từ NSNN cấp để đầu tư xây dựng cơ bản như: nâng cấp, sửa chữa phòng học, xây dựng, bảo dưỡng đường giao thông...Trước đây, kế toán phải làm việc với nhiều kiểm soát chi của KBNN huyện, trong đó, mỗi người hướng dẫn một cách khác nhau, dẫn đến thủ tục, hồ sơ phải làm nhiều lần, rất mất thời gian. Nay các thủ tục này chỉ qua một kiểm soát chi của KBNN nên rất thuận lợi. Kiểm soát chi chỉ cần hướng dẫn một lần là có thể hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, giảm bớt thời gian cho kế toán.

Yếu tố con người là tiên quyết

Kinh nghiệm của Chi bộ KBNN huyện Phong Điền trong việc xây dựng tổ chức Đảng đạt danh hiệu "Trong sạch, vững mạnh" là xây dựng tập thể đoàn kết. Chi bộ đã chủ động lãnh đạo chuyên môn trong việc phân công nhiệm vụ, đảm bảo đúng người, đúng việc, hợp lý, khoa học; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức về chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ.

Theo ông Nguyễn Thanh Khuyên, Phó Bí thư Chi bộ KBNN huyện Phong Điền, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, chi bộ tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là công tác kiểm soát chi một đầu mối. Một nhiệm vụ không kém phần quan trọng là chủ động phối hợp với địa phương, chủ đầu tư, đơn vị sử dụng ngân sách tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện dự toán ngân sách, trong đó có những giải pháp tích cực thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư, giảm số dư tạm ứng vốn đầu tư, đáp ứng nhu cầu chi tiêu của đơn vị sử dụng ngân sách, đảm bảo quản lý chi NSNN đúng quy định, lãnh đạo đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thu nhằm thực hiện đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN, góp phần hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2018.

Năm 2017, Chi bộ KBNN huyện Phong Điền  lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đơn vị thu NSNN được gần 907 tỷ đồng, chi NSNN gần 1.170 tỷ đồng, đều tăng hơn 100% so với năm 2016. Trong đó, thu ngân sách Trung ương trên 11 tỷ đồng, thu ngân sách địa phương trên 895 tỷ đồng; chi đầu tư xây dựng cơ bản trên 72 tỷ đồng…Trong năm, chi bộ cũng lãnh đạo đơn vị phối hợp với cơ quan tài chính và các đơn vị liên quan thực hiện tốt việc chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển, đảm bảo kịp thời theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top