Thể thao quốc tế
Vòng 1/8 World Cup 2022: Anh - Senegal

Khó cản bước Tam Sư

ClockChủ Nhật, 04/12/2022 14:30
TTH.VN - Trận đấu rạng sáng 5/12 cũng là trận đấu thứ 21 của đội tuyển Anh với một đội bóng châu Phi. Trong lịch sử, “Tam Sư” chưa bao giờ để thua các đội bóng đến từ Châu Phi. World Cup 2022 có thể rất khác, nhưng với kinh nghiệm và phong độ hiện tại, Senegal cũng rất khó để cản bước “Tam Sư”.

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnhBỏ túi “Chuột túi”Chờ ngôi sao lên tiếng

Đội tuyển Anh được đánh giá cao tại World Cup 2022. Ảnh: Dailymail

Kết thúc vòng bảng World Cup 2022, tuyển Anh đứng nhất bảng B với 7 điểm, còn Senegal đứng nhì bảng A với 6 điểm. Hai đội sẽ chạm trán nhau tại vòng 1/8 World Cup 2022. Nếu xét về mặt lịch sử, đây sẽ là trận đấu thứ 21 của đội tuyển Anh với một đội bóng châu Phi. Ở trận đấu gần nhất với một đại diện của châu lục này vào tháng 3/2022, Anh đã thắng Bờ Biển Ngà 3-0 tại sân Wembley.

Tại bảng B World Cup 2022, “Tam Sư” đã chứng tỏ uy lực của một đội bóng lớn. Mở màn với trận đấu với Iran, tuyển Anh đã chứng minh sức mạnh huỷ diệt khi vùi dập đại diện từ châu Á với tỷ số 6-2. Tuy sau đó vài ngày, “Tam Sư” gặp đôi chút khó khăn khi bị tuyển Mỹ cầm chân (trận đấu 26/11, tỷ số 0-0) nhưng ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, tuyển Anh một lần nữa “thị uy” sức mạnh để hạ Xứ Wales với 3 bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, đại diện từ châu Phi ở bảng A lại có khởi đầu khá buồn khi để thua Hà Lan với tỷ số 0-2. Ngay sau đó, thầy trò huấn luyện Aliou Cisse liên tiếp giành được 2 chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Qatar và 2-1 trước Ecuador, qua đó giúp đại diện châu Phi giành 6 điểm, đứng nhì bảng A và ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Senegal sẵn sàng tạo ra những sự bất ngờ tại World Cup 2022 trước đội tuyển Anh. Ảnh: Independent

Công bằng mà nói, Senegal đã làm tốt nhiệm vụ ở vòng bảng. Trước khi bảng A khởi tranh, nhiều nhận định của chuyên gia cho rằng Senegal chỉ có 48,97% cơ hội lọt vào vòng 16 đội. Thế nhưng, 2 chiến thắng cho đương kim vô địch Châu Phi là đủ lý do để minh chứng họ xứng đáng vào chơi ở vòng 1/8.

Đến nay, Senegal đã 3 lần có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và chỉ World Cup 2018 trên đất Nga, họ mới không qua được vòng loại. Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, xếp hạng của FIFA điểm mặt Senegal đứng thứ 18. Đội tuyển của huấn luyện viên Aliou Cisse sở hữu nhiều ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như thủ thành Mendy, Koulibaly hay Ismaila Sarr. Tuy nhiên, ngôi sao sáng giá nhất của họ là Sadio Mane lại lỡ hẹn với World Cup vì chấn thương.

Trở lại trận đấu vào 2 giờ sáng 5/12. Nhìn vào vào tương quan lực lượng giữa hai đội, “Tam Sư” đang nhỉnh hơn rõ rệt với dàn nhân lực hùng hậu. Thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate hoàn toàn có thể dùng sự đa dạng trong lối chơi của mình để khiến cho Senegal phải choáng ngợp. Với một quyết tâm cao, rất khó để Senegal cản bước “Tam Sư”.

Khi trái bóng lăn trên đất Qatar, nhiều người đã nói về phong độ huỷ diệt của những chân sút. Và thực sự, đội tuyển Anh luôn biết cách hủy diệt đối thủ một cách đúng nghĩa. Nhìn vào những gì diễn ở vòng bảng, không khó để thấy những chiến thắng của tuyển Anh đều có cách biệt từ 3 bàn trở lên. Đội tuyển Anh đang sở hữu những chân sút chấn lượng nơi tuyến trên. Siêu sao trẻ tuổi Rashford và Bukayo Saka là 2 trong số rất nhiều cái tên cần phải nhắc đến. Nếu để “Tam Sư” có được thế trận tốt từ sớm, Senegal sẽ không có nhiều cơ hội để phản kháng.

Rashford (trái) đang có phong độ tốt tại tuyển Anh. Ảnh: REUTERS

Trước sức ép từ “Tam Sư”, chắc chắn Senegal sẽ không thể ngồi yên chịu trận. Họ phải tận dụng mọi khoảng trống phản công nếu muốn cơ hội đi tiếp. “Những chú sư tử Teranga” với bản lĩnh và sự quả cảm của mình chắc chắn sẽ chống trả quyết liệt lối chơi tấn công đa dạng của đội tuyển Anh để ít nhất là không dễ dàng để vụt mất thế trận sớm vào tay “Tam Sư”, thậm chí, họ sẽ chờ đợi cơ hội để “hù doạ” ngược trở lại với đối thủ.

Một thống kê thú vị và phần nào tạo yên tâm cho người hâm mộ tuyển Anh là đội của mình chưa bao giờ để thua các đội bóng đến từ Châu Phi. Trong quá khứ, một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của tuyển Anh là cách đây hơn 3 thập kỷ, tại tứ kết World Cup 1990. Ở trận đấu đó, Anh gặp Cameroon và bị đối phương dẫn 2-1 trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đến phút 83, Benjamin Massing phạm lỗi với Gary Lineker trong vòng cấm. Tuyển Anh được hưởng phạt đền và Lineker đã thực hiện thành công, gỡ hòa 2-2, kéo trận đấu vào hiệp phụ. Trong thời gian đá thêm, Lineker ghi thêm 1 bàn trên chấm 11m, giúp tuyển Anh thắng chung cuộc 3-2. Còn, nếu tính cả trận đấu lần này với Senegal, đây đã là trận đấu thứ 21 “Tam Sư” chạm trán với một đội bóng châu Phi.

Tất cả những thống kê thành tích trước trận đấu đều nghiêng về “Tam Sư”, nhưng biết đâu bất ngờ có thể tạo ra một trận đấu kịch tính. Chờ xem Senegal có cản bước được “Tam Sư” vào trận đấu lúc 2 giờ ngày 5/12.

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top