ClockThứ Hai, 02/10/2017 08:33

Khó chấp nhận

TTH - Đường Nguyễn Công Trứ nối từ ngã ba Lê Lợi (phía đầu Đập Đá) đến chợ Cống (đầu cầu Vĩ Dạ).

Xe 16, 24 chỗ, xe tải... vẫn ngang nhiên đi vào đường Nguyễn Công Trứ.

Đường không hẹp nhưng cũng chẳng rộng lắm, dọc 2 bên tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, siêu thị mini, điểm bán hàng lưu niệm, quán ăn, giải khát... nên là một trong những tuyến đường khá bận rộn, đón rất nhiều khách du lịch cả nội địa cũng như quốc tế tới lui hàng ngày. Mấy tháng gần đây, bị che chắn một phần để thi công hệ thống thoát nước, khiến tuyến đường  trở nên bức bối, chật chội. Tình trạng kẹt xe cục bộ, đặc biệt là ở khu vực đầu ngã ba Lê Lợi - Nguyễn Công Trứ, ngã ba Nguyễn Công Trứ - Võ Thị Sáu xảy ra khá thường xuyên, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và cư dân trong khu vực.

Để giải quyết tình trạng trên, đã từng có biển báo cấm để phân luồng, theo đó, cấm ô tô lưu thông từ đầu đường phía Đập Đá ra chợ Cống. Tuy nhiên, công việc buộc tôi mỗi tuần phải thường xuyên qua về đây ít nhất “3 vòng 6 tráo”, vì thế mà... cũng buộc phải thấy tình trạng rất phiền lòng là rất nhiều ô tô vẫn bất chấp, “hiên ngang” đi vào đường cấm khiến tình trạng kẹt đường vẫn xảy ra!

Biển cấm ô tô trên 9 chỗ ở ngay đầu đường

Gần đây hơn, do cống thoát nước đã thi công xong một số đoạn, một phần rào chắn được gỡ bỏ, biển báo cấm tạm thời đầu ngã ba Lê Lợi được gỡ bỏ và thay vào một tấm biển báo cố định ghi rõ “Cấm ô tô trên 9 chỗ”. Vậy nhưng, cũng như trước, ô tô 16 chỗ, 24 chỗ, xe tải... vẫn xem như không có gì xảy ra, vẫn tự nhiên đánh xe vào ra, đậu đỗ. Lạ hơn nữa là nhiều lần như vậy, nhưng tôi chưa hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng xuất hiện để nhắc nhở, xử phạt. Đường kẹt, người tham gia giao thông bức xúc đã đành, quan trọng hơn, pháp luật không được tôn trọng thực thi là điều thật khó chấp nhận.

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Trồng lúa hữu cơ dễ mà khó

Trên lý thuyết thì trồng lúa hữu cơ (LHC) nghe có vẻ dễ, nhưng khi áp dụng vào thực tiễn thì muôn vàn khó khăn.

Trồng lúa hữu cơ dễ mà khó
Trốn lệnh truy nã, khó thoát

Tưởng chừng sau nhiều năm lẩn trốn lệnh truy nã, cơ quan chức năng sẽ “quên”. Thế nhưng, các đối tượng đã bị lực lượng công an nhanh chóng phát hiện, bắt giữ khi tìm cách trở về địa phương.

Trốn lệnh truy nã, khó thoát
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Return to top