Thể thao
Lượt 3 bảng F – VCK Euro 2020: Bồ Đào Nha – Pháp (2h ngày 24/6)

Khó cho Bồ Đào Nha

ClockThứ Tư, 23/06/2021 13:54
TTH.VN - Đến hiện tại, người ta vẫn chưa xác định được thứ hạng, danh tính đội giành vé trực tiếp vào vòng knock – out cũng như đội bị loại. Chính điều này hứa hẹn loạt đấu cuối của bảng F – bảng đấu được mệnh danh “tử thần” diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn

Bò tót nổi điênCơ hội cuối cho Đại bàng trắngKhông đường lui

Bồ Đào Nha (áo sáng) khó có thể cản được Mbappe và đồng đội. Ảnh: Bongdaplus

Với 4 điểm cùng hiệu số +1, Pháp vẫn đang dẫn đầu sau 2 lượt trận. Họ sẽ chính thức đi tiếp với vị trí nhất bảng F nếu vượt qua Bồ Đào Nha trong cuộc chạm trán rạng sáng 24/6.

Trong trường hợp không thắng Bồ Đào Nha, Les Bleus vẫn đứng ở vị trí đầu bảng nếu hòa và ở trận đấu cùng giờ, Đức không thắng Hungary.

Tuy nhiên, Pháp vẫn có thể rơi xuống vị trí thứ 3 nếu thua Bồ Đào Nha và Hungary thắng Đức. Lúc này, vị trí thứ 2, thứ 3 bảng F sẽ được quyết định bởi hiệu số.

Trong khi đó, với 3 điểm cùng hiệu số +1, để có mặt tại vòng knock – out, C.Ronaldo và đồng đội phải cần ít nhất 1 điểm trong trận chiến này.

Cụ thể, Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp nếu không thua Pháp. Thậm chí, họ có thể vươn lên ngôi đầu nếu vượt qua Pháp, trong khi Đức không thắng Hungary. Tuy nhiên, nếu Đức thua Hungary trong khi Bồ Đào Nha không thể có điểm trước Pháp, nhà đương kim vô địch sẽ sớm chấm dứt hành trình bảo vệ ngôi vương ngay từ vòng bảng.

Trở lại với cuộc chạm trán trên sân Puskás Aréna, so sánh tương quan lực lượng, binh đoàn của HLV Deschamps được đánh giá nhỉnh hơn nhờ sở hữu những ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp và đồng đều cả ở 3 tuyến.

Với mục tiêu giành ngôi đầu bảng F nhằm xốc lại tinh thần toàn đội sau trận hòa muối mặt trước Hungary, đồng thời chỉ phải gặp Thụy Sĩ hoặc Ukraine – những đối thủ dưới cơ ở vòng knock – out, chắc chắn Pháp sẽ thi đấu tập trung hơn, nhất là trong việc khai thác điểm yếu ở hành lang 2 cánh và khu vực giữa sân để giành trọn 3 điểm trước một Bồ Đào Nha vẫn đang quá phụ thuộc vào C. Ronaldo.

Ở chiều ngược lại, đây sẽ là một thử thách cực lớn với Seleccao khi mà trong quá khứ, họ chỉ thắng 6, hòa 2 và thua đến 19 ở 27 lần đối đầu với Pháp. Không chỉ vậy, sau trận thua tan nát 2-4 trước tuyển Đức, trong đó có 2 bàn thua do phản lưới nhà, Bồ Đào Nha cho thấy đang có rất nhiều vấn đề về tâm lý khi họ đối đầu trước những đội bóng có thực lực tương đương.

Đó chính là mấu chốt để tin về một chiến thắng cho “gà trống”. 

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top