Thể thao

Khó cho đường dài

ClockChủ Nhật, 09/05/2021 07:45
TTH - Sau 5 trận hòa liên tục, cuối cùng CLB Huế cũng có trận thắng trên sân nhà. Đáng nói, kẻ bại trận lại là Quảng Nam, một đội bóng vừa rớt hạng, được đầu tư nhiều, có dàn cầu thủ chất lượng và đặc biệt, không dấu diếm tham vọng ngay lập tức trở lại mái nhà xưa. Trước đó, CLB Huế cũng đã chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 5.

19 CLB trên cả nước dự tranh giải quần vợt Thừa Thiên Huế mở rộngHuế chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Khánh HòaTuyến giữa thiếu kết dính, CLB Bóng đá Huế chia điểm trên sân nhà

Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Fanpage CLB Bóng đá Huế

Một trận đấu thể hiện quyết tâm “phá dớp” hòa của các cầu thủ Huế khi ngay từ phút thứ 6, Thiên Ân (7) đã có pha thoát xuống, buộc thủ môn của Quảng Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Sang không phạm sai lầm để mở điểm cho đội bóng Cố đô. Cú đệm lòng vào góc xa của Trần Thành (9) trong hiệp 2 đã nâng đôi cách biệt. Không để cho Quảng Nam giành lại 1 điểm sau khi có bàn thắng rút ngắn, Hồ Thanh Minh (10) có pha so lo thành bàn vào cuối trận. Cùng với toàn đội, thủ môn Tiến Tạo với kinh nghiệm và sự xuất sắc đã bảo toàn mành lưới cho toàn đội, giúp Huế khép lại chiến thắng đậm đà 3/1.

Trận cầu Huế - Quảng Nam vào chiều 1/5 cho thấy, lần đầu tiên hai tiền đạo của bóng đá Huế sản sinh là Trần Thành và Hồ Thanh Minh cùng nhau ghi bàn trong một trận. Kể từ khi Thanh Minh được lên đội 1 vào mùa giải 2019, đó là quãng thời gian Trần Thành điều trị chấn thương. Chỉ đến trận thắng An Giang vào cuối giai đoạn 1 mùa giải 2020, hai tiền đạo này mới có cơ hội song hành cùng nhau trên hàng công. Đã từ lâu, bóng đá Huế mới có trong tay hai tiền đạo cắm đúng nghĩa. 

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3/1 của Thanh Minh là một điểm son. Liên tục lên công về thủ, thế nhưng khi trận đấu đã vào phút chót, cầu thủ người dân tộc Tà Ôi đến từ A Lưới vẫn còn đủ sức và đầy kỹ thuật đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương để ghi bàn, qua đó không cho Quảng Nam có cơ hội gỡ hòa. HLV Park Hang - seo chắc hẳn sẽ rất hài lòng về cầu thủ Huế mà ông đã lựa chọn cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, những ai mục kích trên sân Tự Do chiều 1/5 dễ dàng nhận thấy có nhiều khoảnh lặng đáng lo cho bóng đá Huế. So với các cầu thủ đến từ Quảng Nam, các cầu thủ Huế “thua hẳn một cái đầu”, theo đúng nghĩa đen của sự ví von này. Chính sự thua kém về thể hình và cả thể lực nữa buộc các cầu thủ Huế phải chạy nhiều hơn, thi đấu tốn sức hơn, do đó khó khăn trong giải đấu kéo dài và có mật độ dày đặc như hiện tại.

Thi đấu trên sân khách, đội bóng Quảng Nam dù thua trận vẫn có một đội ngũ cổ động viên chuyên nghiệp và nhiệt thành cổ vũ tạo nên một dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ đất Cố đô. Còn Huế thắng đậm nhưng vẫn còn đâu đó nỗi buồn khi trên khán đài vẫn có tiếng thở dài “Huế thắng để làm chi” với hàm ý CLB Huế không có khả năng và tham vọng thăng hạng không chỉ trong mùa giải tới mà còn trong nhiều năm nữa.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Return to top