Thể thao quốc tế

Khó cho Messi và Ronaldo

ClockThứ Bảy, 30/06/2018 08:37
TTH - Không đối đầu nhưng cả hai đều cùng ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên của vòng nốc ao 1/16 và đều phải đối đầu với những đối thủ khó vượt. Messi gồng gánh Argentina nghênh đón với Pháp vào lúc 21 giờ tối nay và ngay sau đó, đội bóng Bồ Đào Nha của Ronaldo đương đầu với Uruguay, từng 2 lần vô địch thế giới.

16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 World Cup: Nhật - niềm tự hào châu ÁArgentina và những đội bóng giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018

Tuyển Argentina vỡ oà sau bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Nigeria. Ảnh: FIFA

Messi đã trở lại đúng lúc để giúp điệu tanggo khỏi bị lỡ nhịp. Thế nhưng, đội bóng Argentina vẫn nhạt nhòa và mong manh. Sẽ vô cùng khó khăn cho Messi và các đồng đội khi người Pháp đang tỏ ra là đội bóng quá mạnh, mặc dù trước đó họ có một trận đấu được cho là dở nhất World Cup lần này với Đan Mạch. Các nhà đương kim á quân đang cậy trông vào Messi. Quá khó nhưng hy vọng sự tỏa sáng của anh sẽ giúp cho Argentina tránh được vết xe đổ của người Đức.

Khởi đầu tưng bừng nhưng trong trận cuối cùng vòng đấu bảng, Ronaldo đã không còn là chính mình. Bồ Đào Nha thoát hiểm và may cho Ronaldo suýt nữa bị đuổi ra khỏi sân do hành động giật cùi chỏ khi đấu với Iran. Thế nhưng không dễ cho Ronaldo khi phải đấu nốc ao với Uruguay, đội bóng Nam Mỹ chơi rất thăng hoa và có cặp đôi được xếp vào hạng thượng thặng ở Nga , Suarez - Cavani. Không quá mạnh như Pháp nhưng Uruguay vẫn là đội bóng trên cơ Bồ Đào Nha và Ronaldo sẽ phải toát mồ hôi đi tìm vận may.

Trận đấu cuối cùng vòng đấu bảng Anh - Bỉ cho thấy các đội bóng lớn đang có quá nhiều toan tính. Những diễn biến đầy bất ngờ và sự toan tính kia ở vòng bảng đã đẩy các đội bóng của Messi và Ronaldo rơi vào nhánh đấu mà muốn đi tới được trận cuối cùng họ phải qua quá nhiều núi đèo hiểm trở với những tên gọi: Brazil, Pháp, Uruguay, Bỉ… Dẫu vậy, với Messi và Ronaldo trong đội hình, bóng đá Argentina và Bồ Đào Nha vẫn có quyền hy vọng như cách mà người Hàn Quốc đã làm.

Đương kim vô địch Đức đã phải xách vali về nước với trận thua tủi nhục 0 -2 trước đội bóng xứ Kim Chi. Các đội bóng châu Phi với niềm hy vọng cuối cùng Senegal không vượt qua được Columbia và Nhật Bản ở vòng đấu bảng. Bóng đá châu Á chỉ còn sót lại kiếm sĩ Nhật Bản đã phải gồng sức qua 3 trận đấu. World Cup 2018 bước vào vòng nốc ao đầu tiên với hình ảnh quen thuộc xưa nay, cuộc đối đầu giữa châu Âu và Nam Mỹ. Cũng như thường lệ, lợi thế đang nghiêng về phía lục địa già với số lượng đội bóng góp mặt gấp đôi và thế mạnh sân nhà khi World Cup 2018 đang được tố chức ở Nga.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Xem trực tiếp bóng đá tại ttbd
  • Trang bóng đá 7m cn

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng

Cùng với cúp vàng danh giá dành cho đội bóng thắng trận cuối cùng, World cup 2022 giờ phút chót vẫn sôi động trong cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất giải, được hiểu một cách nôm na là cuộc đua cá nhân giành… vàng.

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng
Giấc mơ vàng cho Messi

Trận chung kết World Cup 2022 vào chủ nhật (18/12) là cơ hội cho Argentina có Cúp Vàng lần thứ 3 cũng là cơ hội cuối cùng cho Messi với giấc mơ vô địch thế giới.

Giấc mơ vàng cho Messi
Ba chàng ngự lâm thành Paris

Bộ ba Messi, Mbappé và Neymar của đội bóng vô địch nước Pháp là Paris Saint - Germain cùng tỏa sáng rực rỡ tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Ba chàng ngự lâm thành Paris
Bảng C World Cup 2022: Argentina - Ba Lan
Điệu tango lại lỗi nhịp?

Cùng với C.Ronaldo, Messi đang là tâm điểm của giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Qatar. Ronaldo cùng đồng đội đã có vé vào vòng sau và rạng sáng mai, Argentina có tiếp bước những “đại gia” khác hay không sẽ tùy thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Messi.

Điệu tango lại lỗi nhịp
Khi Messi và những ngôi sao tỏa sáng

Messi tỏa sáng trong chiến thắng Mexico giúp Argentina nuôi hy vọng tiến vào vòng trong sau thất bại bất ngờ trước Saudi Arabia. Lewandowski rơi nước mắt vui mừng khi có ghi bàn đầu tiên tại World Cup.

Khi Messi và những ngôi sao tỏa sáng
Return to top