ClockThứ Năm, 12/05/2016 21:00

Kho kỷ vật của huyền thoại Marilyn Monroe sắp được đấu giá

TTH - Một bộ sưu tập các vật dụng cá nhân, bao gồm cả những mẫu ghi chú viết tay và đồ trang sức thuộc về minh tinh màn bạc Marilyn Monroe sẽ được bán đấu giá trong 2 ngày 19-20/11 tới tại Los Angeles, Mỹ, nhà thầu đấu giá Julian ngày 10/5 thông báo.

Huyền thoại Hollywood Marilyn Monroe. Ảnh: Theguardian

Marilyn Monroe, một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng của nền điện ảnh Mỹ nói riêng và của thế giới nói chung, đã để lại nhiều vật dụng của mình trong di chúc cho người thầy diễn xuất của bà là ông Lee Strasberg. Hơn 500 đồ đạc của nữ diễn viên Monroe sẽ được đấu giá tại Los Angeles, với dự kiến ​​sẽ thu được từ 2 – 4 triệu USD.

Giám đốc nhà bán đấu giá Julian cho biết: “Đây là một trong những cuộc đấu giá quan trọng nhất và mang tính lịch sử nhất các kỷ vật thuộc về Marilyn Monroe từ trước đến nay. Sự đa dạng của bộ sưu tập này đem đến cho chúng ta có một cái nhìn gần gũi nhất về một huyền thoại màn ảnh”.

Bảo Nghi (Lược dịch People)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
“Trong mơ ta còn muốn đợi bầy phượng hoàng trở lại”

Có một sự trùng hợp rất thú vị là huyền thoại về chim phượng hoàng không chỉ từ khắp nơi trên thế giới “bay” đến không gian triều Nguyễn, không gian Huế mà còn xuất hiện trong cả bài hát lý về “mùa săn máu” của người Cơ Tu ở Trường Sơn đại ngàn.

“Trong mơ ta còn muốn đợi bầy phượng hoàng trở lại”
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

TIN MỚI

Return to top