ClockThứ Năm, 28/11/2019 14:24

Khó xử lý xe chở keo tràm có dấu hiệu quá tải

TTH - Thời gian gần đây, nhiều phương tiện chở keo tràm có dấu hiệu quá tải xuất phát từ các cơ sở thu mua gỗ keo tràm trên địa bàn huyện Nam Đông ra các tỉnh lộ “qua mặt” lực lượng chức năng.

Khó xử lý xe chở keo tràm quá tảiXe chở keo, tràm hoành hành trên quốc lộXử lý xe chở vật liệu xây dựng và chở keo tràm vi phạm

Xe chở keo tràm chất tràn thùng từ HTX Hương Phú đi ra tỉnh lộ 14D "án binh bất động" khi thấy PV ghi hình

Ghi nhận của PV tại Hợp tác xã (HTX) Hương Phú (thôn Đa Phú, xã Hương Phú), hàng ngày, nhiều phương tiện xe tải chở keo tràm xuất phát từ điểm trạm cân tải trọng ở đây rồi đi ra Tỉnh lộ 11D (tuyến tránh Khe Tre). Đây là tuyến đường chưa đưa vào khai thác, nhưng từ lâu đã bị các cơ sở kinh doanh keo tràm trên địa bàn “trưng dụng” làm đường vận chuyển khá tấp nập.

Cụ thể, mới đây tại HTX này xuất hiện 3 phương tiện chở keo tràm, trong đó có 2 phương tiện đang tiến hành bốc dỡ hàng trong điểm thu mua của HTX; một phương tiện còn lại mang BKS 75C-05051 đã chất đầy thùng hàng và rời điểm thu mua ra Tỉnh lộ 14D. Xe này dừng lại trên tỉnh lộ khá lâu, dùng vòi nước xịt trên thùng xe nhằm làm tươi gỗ và tăng trọng lượng hàng.

Quan sát của PV cho thấy, xe này chất đầy gỗ keo tràm vượt chiều cao của thùng xe từ 1-1,5m, có dấu hiệu quá tải. Tài xế trên xe đã sẵn sàng cho xe rời đi. Khi thấy PV ghi hình, nhiều công nhân đang làm việc bốc dỡ, cân xe trong HTX kéo ra tỉnh lộ chỉ trỏ, có ý xua đuổi PV và cho dừng các hoạt động ở đây.

Trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan cũng thường xuyên xuất hiện các xe chở keo tràm có dấu hiệu quá tải lưu thông. Những phương tiện này từ tỉnh lộ trên địa bàn Nam Đông đi lên cao tốc rồi vận chuyển keo tràm về các nhà máy trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo Thanh tra Giao thông (TTGT) Sở GTVT, đối với các phương tiện chở keo tràm tại các trạm cân trên địa bàn huyện Nam Đông, nhiều ngày lực lượng TTGT đã tuần tra xử lý ở đây nhưng khi có sự xuất hiện của lực lượng thì các xe vừa chạy ra tỉnh lộ đều dừng đỗ hoặc “án binh bất động” trong điểm thu mua keo tràm. Lực lượng TTGT không thể “mật phục” như công an và chỉ kiểm tra được phương tiện khi lưu thông trên đường nên đối với xe chở keo tràm rất khó xử lý.

Trung tá Phan Gia Năm, Phó Trưởng Công an huyện Nam Đông thừa nhận tình trạng xe chở keo tràm có dấu hiệu quá tải hoạt động trên địa bàn.

Theo Trung tá Phan Gia Năm, hầu hết các phương tiện chở keo tràm xuất phát từ tỉnh lộ thuộc địa bàn huyện Nam Đông ra đường cao tốc La Sơn - Túy Loan chủ yếu hoạt động vào ban đêm khi vắng lực lượng chức năng nên rất khó xử lý.

Mặt khác, đây là vấn đề “đau đầu” tại địa phương khi tuyến cao tốc chưa khai thác, là tuyến đường không thuộc thẩm quyền tuần tra, xử lý của công an huyện.

“Công an huyện Nam Đông đã lập kế hoạch ra quân, xử lý xe keo tràm giao cho lực lượng CSGT đảm nhiệm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng chốt chặn tại các tỉnh lộ để xử lý các phương tiện này”, ông Năm cho biết thêm.

Theo UBND huyện Nam Đông, qua rà soát trên địa bàn huyện hiện có 3 cơ sở thu mua gỗ keo tràm là HTX Hương Phú, hộ kinh doanh Trương Khàn và cơ sở hộ kinh doanh Mai Hòa. Đối với HTX Hương Phú đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và vị trí kinh doanh tại thôn Đa Phú, xã Hương Phú.

HTX này được UBND huyện tạm thời bố trí 2.000 m2 đất thuộc phạm vi đang quy hoạch đề nghị thành lập Cụm công nghiệp Hương Phú theo Quyết định chủ trương thành lập Cụm công nghiệp của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, HTX này chưa hoàn thiện các thủ tục đấu nối giao thông với Tỉnh lộ 14D trong khi tuyến đường này chưa hoàn thành, chưa đưa vào sử dụng.

Qua rà soát các cơ sở kinh doanh keo tràm mới đây, UBND huyện đã giao các ngành hướng dẫn HTX Hương Phú thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, không đỗ xe trên đường, hướng dẫn xe vào ra an toàn. Khi đường 14D đưa vào sử dụng sẽ hướng dẫn HTX đấu nối giao thông theo quy hoạch chung của Cụm công nghiệp Hương Phú.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh có rất nhiều nhà máy, điểm tập kết, trung chuyển gỗ keo, tràm. Cụ thể tại Tỉnh lộ 14B có 2 nhà máy sản xuất dăm gỗ của Công ty TNHH TM & Xuất nhập Đinh Hương và Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế. Hai nhà máy sản xuất dăm gỗ tại tuyến đường vào cảng Chân Mây giao với Quốc lộ 1A (Km 882+850) và 1 nhà máy nằm ngay tại chân đèo Phú Gia (huyện Phú Lộc). Ngoài ra, còn có một số các điểm tập kết nhỏ nằm ngay trong các khu rừng tràm trên địa bàn 2 huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Bài, ảnh: Hà Nguyên - Trường An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Chỉ số PMI của S&P Global: Dấu hiệu suy yếu xuất hiện ở châu Á

Theo chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) châu Á mới nhất được Tập đoàn đa quốc gia tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thông tin và dữ liệu tài chính S&P Global công bố ngày 7/11, chỉ số sản lượng được điều chỉnh theo mùa đã giảm trên tất cả 7 danh mục chính trong tháng 10 vừa qua.

Chỉ số PMI của S P Global Dấu hiệu suy yếu xuất hiện ở châu Á
Đau tim - những “dấu hiệu nhỏ” có thể dẫn đến “nguy cơ to”

“Mệt mỏi, khó thở, đau ngực, phù chân, nhức đầu, hồi hộp… là những “dấu hiệu nhỏ” nhưng sẽ có “nguy cơ to” nếu bỏ qua. Tai biến tim mạch khi đó sẽ là nhồi máu cơ tim, đột qụi, suy tim, rối loạn nhịp tim và đột tử!”. Đây là khuyến cáo của GS.TS. Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Tim mạch Thừa Thiên Huế, về những nguy cơ tim mạch không truyền thống.

Đau tim - những “dấu hiệu nhỏ” có thể dẫn đến “nguy cơ to”

TIN MỚI

Return to top