Thế giới

Khoảng 1.800 đơn vị triển lãm tham dự sự kiện công nghệ CES 2021

ClockThứ Ba, 12/01/2021 07:21
TTH.VN - Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm 2021 (CES 2021) sẽ diễn ra từ ngày 11-14/1 theo hình thức trực tuyến, nhằm tạo ra sự kết nối và giới thiệu những công nghệ mới nhất về robot, các thiết bị thông minh, y tế kỹ thuật số và hơn thế nữa.

CES 2019 mở ra cái nhìn về tương lai 5G, AITriển lãm CES Asia thu hút hơn 40.000 người đam mê công nghệ

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm 2020 ở thành phố Las Vegas, Mỹ đã thu hút số lượng lớn người tham quan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Khoảng 1.800 đơn vị triển lãm sẽ tham gia sự kiện công nghệ, buộc phải diễn ra chỉ với hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hình thức tổ chức mới được xem là một thách thức đối với một trong những sự kiện thương mại lớn nhất thế giới. Trong những năm trước, sự kiện công nghệ thường niên đầy ấn tượng được tổ chức tại thành phố Las Vegas, tiểu bang Nevada, Mỹ đã thu hút hơn 4.000 đơn vị triển lãm, từ những công ty khởi nghiệp đến các công ty đa quốc gia lớn, với hơn 175.000 người tham quan.

Sự kiện năm nay mở đầu bằng một ngày truyền thông, được thay thế bằng các buổi giới thiệu video trực tuyến từ các công ty, chẳng hạn như Hisense, LG, Samsung và Sony.

Trong đó, Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA), nhóm thương mại tổ chức sự kiện cũng sẽ công bố dự báo và những xu hướng cho năm 2021.

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của CTA cho hay, triển lãm toàn bộ theo hình thức kỹ thuật số đầu tiên sẽ "giới thiệu các xu hướng và những sáng kiến mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, y tế kỹ thuật số, các thành phố thông minh, công nghệ xe cộ và hơn thế nữa". CES theo hình thức kỹ thuật số cũng đang dựa vào trí tuệ nhân tạo để kết nối sự quan tâm của người tham quan với các đơn vị triển lãm.

Ngoài ra, sự kiện có hơn 300 diễn giả, tập trung vào các phiên thảo luận chú trọng những vấn đề như quyền riêng tư và Internet 5G. Các phiên thảo luận sẽ ngay lập tức có sẵn để phát lại theo yêu cầu và vẫn có thể truy cập được cho đến giữa tháng 2, theo các nhà tổ chức CES.

Trong ngày 12/1, khi sàn triển lãm trực tuyến được mở cửa, những người tham quan sẽ có thể nhấp chuột vào các gian hàng triển lãm trực tuyến để xem trình chiếu và trò chuyện.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, việc thiếu các sự kiện trực tiếp sẽ đẩy nhiều người tham quan ra ngoài lề. Ông Richard Windsor, một nhà phân tích công nghệ độc lập nhận định: “Một phần lớn của triển lãm có khả năng bị thiếu mất”. Bên cạnh đó, công nghệ y tế sẽ "đứng đầu trong chương trình nghị sự" đối với một sự kiện đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Theo các nhà tổ chức triển lãm, họ hy vọng sẽ mang đến một loại trải nghiệm mới có thể đem lại hữu ích cho những đám đông trực tuyến, dự kiến ​​từ 100.000 người trở lên.

“CES là một trong những sự kiện mang tính trải nghiệm lớn nhất trên thế giới, nơi những người tham quan có thể thực sự nhìn thấy, chạm vào và trải nghiệm những sáng kiến cải tiến mới nhất. Và trong khi chúng tôi không thể tái hiện điều kỳ diệu đó xảy ra ở Las Vegas, chúng tôi có thể mang đến cho các khán giả của mình một trải nghiệm kỹ thuật số hoàn toàn mới và độc đáo”, phát ngôn viên của CTA, bà Jean Foster cho biết trong cuộc họp báo trước thềm khai mạc triển lãm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Return to top