ClockThứ Tư, 07/02/2018 14:16

Khoảng 40 công nhân Công ty Chayyo Việt Nam đình công

TTH.VN - Sáng 7/2, khoảng 40 công nhân Công ty Chayyo Việt Nam - Thái Lan đóng tại thôn Tam Vị (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) đã đình công do bức xúc về vấn đề tiền lương, thưởng Tết.

Chờ thưởng tết…Thưởng Tết: Cao nhất hơn 855 triệu đồng, thấp nhất 20.000 đồngThưởng Tết: người sướng vui, kẻ ngậm ngùiMức thưởng Tết năm 2018 sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái

 Công ty Chayyo Việt Nam - Thái Lan, nơi công nhân đình công

Theo đó, sự việc bắt đầu xảy ra từ 7h30, khi đến giờ làm việc, các công nhân đã không chịu vào làm mà tập trung ở ngoài vì cho rằng lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quy định tiền lương tháng 13 không hợp lý.

Cụ thể, theo quy định của doanh nghiệp, người lao động làm việc tại nhà máy nếu đạt kết quả làm việc tốt thì được trả 100% tiền lương tháng 13, nếu không sẽ chỉ được hưởng 75% lương tháng 13. Những công nhân chỉ được hưởng 75% tiền lương tháng 13, chiếm đa số người lao động làm việc tại công ty cho rằng quy định này không hợp lý nên bức xúc và dẫn đến đình công.

Ông Vương Đình Cẩm, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến xác nhận có sự việc trên. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã báo với lực lượng của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện nhóm công nhân này đã cử ra một số người đại diện để đối thoại, tìm phương án hợp lý.

Được biết, Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan hoạt động trong lĩnh vực chế biến dăm gỗ và là công ty khá lớn ở Phú Lộc.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) nuôi con phát triển toàn diện, triển khai những hoạt động chăm lo, góp phần bù đắp những khoảng trống CNLĐ thiếu hụt đang được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh tập trung thực hiện.

Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động
Return to top