ClockThứ Hai, 29/02/2016 11:04

Khoảng 60 triệu người trên khắp thế giới chịu ảnh hưởng của El Nino

Khoảng 60 triệu người trên khắp châu Phi, Thái Bình Dương, châu Á và châu Mỹ Latin sẽ chịu ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino.

Oxfam: Cần viện trợ khẩn cấp để chiến đấu với “siêu” El Nino

Thời tiết khô hạn do El Nino đang lan rộng khắp nơi trên thế giới. Ảnh AP

Liên Hợp Quốc vừa cảnh báo hàng nghìn người ở Swaziland có nguy cơ chết đói giữa lúc các quốc gia châu Phi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực trầm trọng do hạn hán hoành hành ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết El Nino.

Người phát ngôn của Liên Hợp Quốc Stephane Dujaric dẫn số liệu của Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết, hạn hán do El Nino ở Swaziland đã khiến ít nhất 300.000 người, tức khoảng 1/3 dân số nước này, rơi vào tình cảnh cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Tình trạng thiếu nước uống và sinh hoạt, cùng điều kiện vệ sinh yếu kém, kéo theo nguy cơ bùng phát các bệnh lây truyền qua đường nước và gia tăng số trường hợp suy dinh dưỡng.

Một số nước khác như Lesotho, Malawi, Nam Phi và Zimbabwe cũng đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng thực phẩm và nước uống.

Trước đó vào giữa tháng 2 này, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) cảnh báo, khoảng 49 triệu người ở miền Nam châu Phi có thể phải đối mặt với tình trạng hạn hán trở nên tồi tệ hơn bởi điều kiện thời tiết El Nino “nghiêm trọng nhất và kéo dài nhất” trong 35 năm qua.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc tháng trước cũng đưa ra dự báo khoảng 60 triệu người trên khắp châu Phi, Thái Bình Dương, châu Á và châu Mỹ Latin sẽ chịu ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 12/1 cảnh báo do ảnh hưởng của hiện tượng khí hậu El Nino, nhiệt độ trung bình trong năm 2024 có thể cao hơn so với mức kỷ lục năm 2023, qua đó kêu gọi cộng đồng quốc tế cắt giảm mạnh mẽ lượng khí thải để chống biến đổi khí hậu.

El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Return to top