ClockChủ Nhật, 28/05/2017 09:29

Khoảng 90 doanh nghiệp Việt sẽ tháp tùng Thủ tướng thăm Mỹ

Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hết sức có ý nghĩa, mở ra nhiều cơ hội tốt trong thương mại, đầu tư cho cả hai nước.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng - một trong số các thành viên Chính phủ sẽ tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm Mỹ từ 29 – 31/5, cho biết trong đoàn dự kiến có khoảng 80 - 90 doanh nghiệp lớn trong nước.

Mỹ quan tâm tới lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Việt Nam. Ảnh minh họa: KT

Chia sẻ về kỳ vọng của chuyến đi Mỹ sắp tới, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng: Hiện nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump có xu hướng bảo hộ thương mại, không theo đa phương mà theo song phương. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là vị Thủ tướng đầu tiên trong Đông Nam Á có thư mời từ Tổng thống Trump, điều này thể hiện sự quan tâm lớn tới Việt Nam.

"Đây là cơ hội tốt để Việt Nam tiếp cận, xây dựng quan hệ thương mại, đầu tư với Mỹ - thị trường lớn và có ảnh hưởng sâu rộng trên toàn cầu", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá.

Trong đoàn doanh nghiệp sang Mỹ lần này, có doanh nghiệp sang có thể ký hết hợp tác, có một số đang đàm phán, có một số thì chưa có hợp tác và đang mong muốn tìm hiểu, xây dựng quan hệ hợp tác.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, Tổng thống Donald Trump có xu hướng kéo đầu tư và việc làm về Mỹ nên các nhà đầu tư Mỹ đang rất thận trọng trong việc thể hiện ý chí của mình khi đầu tư ra nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Chí Dũng, mặc dù sự quan tâm của Mỹ hiện nay đang ở mức tìm hiểu, thăm dò, nhưng cũng ở những lĩnh vực cụ thể, như: hạ tầng, năng lượng, nhất là năng lượng tái tạo, kể cả ô tô...

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, năm 2016  kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ đạt trên 47 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ lượng hàng hóa trị giá 38,5 tỷ USD, tăng gần 15% so với năm 2015. Giá trị nhập khẩu từ quốc gia này đạt 8,7 tỷ USD, tăng 11,7 so với năm 2015.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Đồng hồ Rolex - Biểu tượng địa vị của giới Thượng lưu Việt

Rolex không chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ, nó là biểu tượng của quyền lực, địa vị xã hội và thành công cá nhân. Được thành lập vào năm 1905 tại Thụy Sĩ, Rolex đã từng bước xây dựng một thương hiệu có uy tín không tưởng, trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành đồng hồ thế giới.

Đồng hồ Rolex - Biểu tượng địa vị của giới Thượng lưu Việt
Thông tin doanh nghiệp
Tham vọng thống lĩnh thời trang Việt của ông lớn FM Style

Được thành lập năm 2012 với trụ sở tại Đà Nẵng, đến nay, FM Style đã có hơn 74 chi nhánh trên khắp 23 tỉnh thành. Trong đó, các cửa hàng của doanh nghiệp tập trung chủ yếu ở khu vực miền Trung - Nam Bộ. Cho đến nay, FM Style đã nhận được sự tin yêu của khách hàng trong nước và hướng đến mục đích thống lĩnh ngành thời trang Việt và vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Tham vọng thống lĩnh thời trang Việt của ông lớn FM Style
Nâng chất, phát huy thế mạnh của sản phẩm OCOP

Ngày 27/10, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQVN tỉnh do ông Nguyễn Hữu Lạc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành công tác giám sát đối với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Huế.

Nâng chất, phát huy thế mạnh của sản phẩm OCOP
Nhiệt liệt chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2022!
Tình hữu nghị sinh viên Việt – Lào

Trong 20 năm qua, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chứng kiến hình ảnh những bạn sinh viên Lào vui tươi, hòa đồng, nỗ lực học tập cùng các sinh viên Việt Nam. Đó là minh chứng cho tình bạn khăng khít giữa hai nước láng giềng.

Tình hữu nghị sinh viên Việt – Lào
Return to top