ClockThứ Hai, 02/03/2020 11:31

Khoảng 99% học sinh THPT trở lại lớp

TTH.VN - Sáng nay (2/3), tất cả các địa phương trong toàn tỉnh đón học sinh THPT trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng virus corona (COVID-19). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến một số trường kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Nhiều trường đại học cho sinh viên tiếp tục nghỉ học105 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được cách ly, theo dõi chặt chẽHỗ trợ doanh nghiệp “vượt bão” Covid-19: Giảm thuế, tăng niềm tinPhát tặng hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho người dân

Học sinh Trường THPT Quốc Học được kiểm tra thân nhiệt sau những ngày dài nghỉ học

Tiêu độc khử trùng khuôn viên trường lớp

Tại trường THPH chuyên Quốc Học Huế, trước khi vào lớp, tất cả học sinh đều được 2 cán bộ kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường. Tại các lớp học, các giáo viên phụ trách phát khẩu trang, hướng dẫn cách đeo và sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các em.

Theo thông tin từ Ban Giám hiệu nhà trường, trong buổi sáng có 31/1.243 học sinh vắng học; trong đó có 3/73 học sinh ngoại tỉnh vắng. Trước đó, trường đã huy động lực lượng giáo viên tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng, chuẩn bị các hoạt động đảm bảo an toàn trong toàn bộ khuôn viên và lớp học nhà trường để đón học sinh trở lại lớp.

Tại trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Phú Vang), ngay trong ca học sáng có 18/851 học sinh vắng mặt. Giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ trực tiếp với gia đình để biết lý do vắng mặt của học sinh. Các giáo viên túc trực tại cổng trường hướng dẫn học sinh thực hiện đầy đủ các bước phòng chống dịch trước khi vào lớp. Một bộ phận sinh viên, giảng viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế cũng mang theo nước sát khuẩn về hỗ trợ nhà trường.

Sau khi trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng chống dịch và đón học sinh trở lại trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch tại các trường Quốc Học và Phan Đăng Lưu. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh khi đi học.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh. Đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng qui trình hướng dẫn của ngành Y tế; đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh; chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức ổn định nền nếp dạy học, đảm bảo các hoạt động dạy học theo đúng qui định của Bộ Giáo dục và đào tạo, có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh. Kịp thời nắm bắt, xử lý theo thẩm quyền; báo cáo, đề xuất giải quyết các tình huống bất thường trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Chủ động các biện pháp để bảo đảm an toàn sức khỏe

Trong khi đó, đoàn của Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) do ông Giám đốc sở Nguyễn Tân đã kiểm tra thực tế tình hình ở một số trường như THPT Hai Bà Trưng, Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh, THPT Phú Bài…

Tại các trường, ông Tân đã nắm thông tin học sinh quay trở lại cũng như đề nghị các trường lưu ý những vấn đề quan trọng trong việc phòng dịch COVID-19. Theo ông Tân, sở tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, không tổ chức chào cờ tập trung, các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức tại lớp. Sở cũng khuyến khích học sinh mang theo bình nước cá nhân để sử dụng.

Cùng ngày, một số trường đại học bắt đầu đón sinh viên trở lại trường học tập, đồng thời triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và người học.

Trước khi sinh viên vào phòng học, bộ phận y tế và các phòng, ban của các trường tổ chức cho sinh viên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, đồng thời đo thân nhiệt cho từng sinh viên. Tại các khu vực phòng học, hành lang, nhà vệ sinh đều trang bị dung dịch sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn.

Lãnh đạo Đại học Huế cũng tổ chức các đoàn kiểm tra tại các trường, các khu ký túc xá, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời gặp gỡ, động viên sinh viên và nhắc nhở sinh viên chủ động các biện pháp để bảo đảm an toàn sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Trần Thị Ngọc Ánh, sinh viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế cho biết: “Thời gian nghỉ đã quá dài nên em mong muốn đi học trở lại. Do nhà trường và bản thân chủ động các biện pháp phòng chống dịch nên em cũng không quá lo lắng”.

Những hình ảnh học sinh, sinh viên trở lại trường được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thị sát tình hình các trường THPT trên địa bàn tỉnh ngay từ sáng sớm 

Một lớp học ở Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh sau đông đúc học sinh sau một tháng nghỉ học

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm một lớp học sau khi các em trở lại trường

Học sinh THPT Phú Bài tham gia tiết học thể dục vào sáng 2/3

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT (trái) kiểm tra bếp ăn của học sinh Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh

Trường ĐH Nông lâm thông báo để sinh viên rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Sinh viên đến trường sớm để chuẩn bị cho buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài

Sinh viên một số trường chưa đi học quay trở về quê để học trực tuyến

Cả cán bộ lẫn sinh viên đều đồng tình với biện pháp kiểm soát chặt, theo dõi kỹ sức khỏe trước khi vào lớp

Nhóm PV (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top