Thể thao quốc tế

Khoảng lặng

ClockThứ Sáu, 18/02/2011 20:59
TTH - Tuần lễ vừa đi qua được xem là khoảng lặng của đội bóng hay nhất thế giới hiện nay.

Ở La Liga, sau khi lập kỷ lục 16 trận toàn thắng, đoàn quân của Guardiola bị chận lại bởi Sporting Gijon. Trận đấu không thành công này khiến cho lần đầu tiên trong mùa giải này, đội hình tiêu biểu của vòng đấu thiếu vắng bóng dáng của những nhà ĐKVĐ. Còn ở đấu trường châu lục, Barca đã bị vượt qua bởi đối thủ Arsenal, một năm về trước từng là bại tướng của họ ở vòng tứ kết Champions League.


Chờ Messi (giữa) đứng dậy.

Đã có những dấu hiệu quá tải trong bước chạy của các cầu thủ bởi lịch thi đấu dày đặc. Messi, Xavi, Iniesta vẫn tỏ vẻ năng nổ và đầy cố gắng nhưng do mỏi mệt, đường chuyền của họ mất đi sự sắc sảo cần thiết và bàn thắng cũng trở nên một cái gì đó xa xỉ với Messi tương tự lúc anh thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia ở World cup 2010.
 
Những khoảng lặng xuất hiện là điều không có gì lạ trong hành trình chinh phục các danh hiệu kéo dài đằng đẳng cả năm trời. Có điều, đó lại như là một điều cảnh báo đối với các đội bóng lớn nếu họ không muốn trắng tay trong một mùa giải. Barca vẫn còn làm chủ cuộc chơi ở La Liga khi khoảng cách giữa họ với đối thủ xếp thứ nhì là Real Madrid vẫn là 5 điểm và họ vẫn còn 90 phút trên sân nhà Nou Camp để sửa sai và bàn thắng ký gửi trên đất khách của Villa tại đấu trường châu Âu. 
 
Để xua tan khoảng lặng đáng sợ kia, trước mắt Barca phải vượt qua vật cản mang trên Bilbao ngay trên sân nhà vào cuối tuần này. Villa vẫn đều đặn nổ sung trong 2 trận đấu đáng buồn của Barca nhưng Messi thi đang im hơi lặng tiếng. Đây là phút giây chờ đợi dành cho cầu thủ hay nhất thế giới.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top