ClockThứ Bảy, 27/02/2021 10:16

Khoảnh khắc thanh niên lên đường nhập ngũ

TTH.VN - Hơn 1.400 thanh niên trên toàn tỉnh đã lên đường tòng quân sáng 27/2. Buổi lễ diễn ra nhanh gọn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 nhưng để lại nhiều cảm xúc trong mỗi người…

100% tân binh lên đường nhập ngũ sẽ được xét nghiệm COVID-19Những ngày khó quên trong quân ngũChiến sĩ trẻ tình nguyện tại các khu cách lyƯớc mơ đã thành hiện thực

Khoảnh khắc các thanh niên lên xe, chia tay người thân, bè bạn lên đường

Có mặt tại lễ giao nhận quân trên địa bàn TP. Huế, chúng tôi ghi lại rất nhiều hình ảnh xúc động. Đó là những lời dặn dò của phụ huynh, cái ôm thắm thiết của bè bạn, những tấm ảnh kỉ niệm trước lúc lên làm nhiệm vụ, nụ cười tự tin của những chàng trai trong màu áo xanh…

Toàn tỉnh có hơn 1.400 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị gồm Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 283, Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh. Trong số đó, có 941 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21; 940 thanh niên sức khỏe loại I, II (đạt 75,1% vượt 0,1% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra) và tăng 35,1% so với năm 2020; 95 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học (đạt gần 8%, cao hơn 2,2% so với năm 2020), có 6 công dân là đảng viên.

Trước đó, các thủ tục xét nghiệm COVID-19, hỏi thăm và động viên cũng được tổ chức trong không khí ấm cúng, đảm bảo đúng nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam động viên các thanh niên TP. Huế

Những giọt nước mắt xúc động của người thân khi tiễn con em mình lên đường

Nở nụ cười tươi để bạn chụp hình lưu niệm trước giờ làm lễ tòng quân

Ánh mắt tìm người thân của một chàng trai khi xe chuẩn bị xuất phát 

Khuôn mặt tự tin

Sau thời gian làm lễ, các thanh niên được sĩ quan hướng dẫn xếp hàng, theo thứ tự đơn vị nhận quân để lên xe

Kiểm tra lại quân số trước khi bàn giao quân cho các đơn vị

Năm nay, toàn tỉnh có hơn 1.400 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị

Nụ cười của tân binh trên đường di chuyển về đơn vị

Bên cạnh quân đội, năm nay lực lượng công an cũng tiếp nhận nhiều tân binh 

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
Return to top