Thể thao

Khốc liệt ngôi vương

ClockThứ Năm, 06/08/2015 13:59
TTH - Cuối tuần này, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trở lại bằng những cuộc đua khốc liệt và đầy kịch tính. Với việc Liverpool hoàn tất 8 hợp đồng trị giá 77,5 triệu bảng, M.U chi 70 triệu bảng còn Man City gần 70 triệu bảng để bổ sung lực lượng, áp lực đang ngày càng đè nặng lên ĐKVĐ Chelsea trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Khát vọng tìm lại ánh hào quan đã mất khiến cả M.U lẫn Liverpool trở thành những đội bóng mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng khi “Quỷ đỏ” đón hàng loạt tân binh chất lượng như Schneiderlin, Memphis Depay, Schweinsteiger, Matteo Darmian, Sergio Romero với tổng số tiền lên tới 70 triệu bảng. Còn với “Lữ đoàn đỏ”, 77,5 triệu bảng là con số họ đã bỏ ra để có sự phục vụ của Christian Benteke, Roberto Firmino, Nathaniel Clyne, James Milner...

Bổ sung lực lượng không đáng kể, liệu Chelsea có bảo vệ được ngôi vương trong mùa giải mới?!. Ảnh: Internet
Không như mùa trước, HLV Van Gaal mùa giải 2015-2016 có trọn cả mùa hè và một danh sách tân binh chất lượng để xây dựng lại “đế chế đỏ”. Và chắc chắn, lật đổ Chelsea chính là mục tiêu mà HLV người Hà Lan hướng đến. Trong khi đó, 25 năm phải nhìn các đối thủ nâng cao cúp vô địch khiến “cơn khát” của Liverpool lên đến đỉnh điểm. Và với gần 80 triệu bảng để bổ sung lực lượng, chắc hẳn ai cũng có thể nhận ra tham vọng của The Kops mùa này.
Ở 2 đối thủ còn lại, xét về chất lượng đội hình và độ ổn định, Arsenal không hề kém cạnh Chelsea, Man City hay M.U. Tuy nhiên, điểm yếu của “Pháo thủ” là họ không có 1 thủ lĩnh đích thực khi thủ quân hiện tại của Arsenal là Mikel Arteta có nguy cơ phải ngồi ghế dự bị trong mùa giải mới. Dẫu vậy, với sự phục vụ của P.Cech nơi hàng thủ và phong độ ổn định của Sanchez, Ozil, Cazorla hay Ramsey trên hàng công, tuy không phải là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch nhưng chắc chắn, thầy trò Wenger luôn đem đến bất an cho “The Blues” cùng các đối thủ khác mỗi khi đối đầu.
Tương tự như Arsenal, Manchester mùa này không được đánh giá cao khi những cầu thủ trụ cột như Kompany, Martin Demichelis, Eliaquim Mangala, Navas, Nasri và Yaya Toure… đang có dấu hiệu gánh nặng về tuổi tác và phong độ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Raheem Sterling, Fabian Delph và tài năng trẻ Brandon Barker, khả năng ngáng đường ĐKVĐ Chelsea cũng như tìm kiếm 1 vị trí trong top 4 là điều mà thầy trò HLV Pellegrini dư sức làm được.
Trong khi đó, dẫu không ai phủ nhận sức mạnh của đội chủ sân Stamford Bridge nhưng với việc chỉ chi 17 triệu bảng “đi chợ” trước ngày khởi tranh Premier League 2015-2016, những bổ sung của ĐKVĐ Chelsea chẳng thấm vào đâu, nhất là khi Costa là bệnh binh dài ngày, Falcao không còn là chính mình còn Remy chỉ thích hợp với vai trò dự bị. Và thất bại trước Arsenal trong trận tranh Community Shield mới đây càng khiến người hâm mộ bất an trong hành trình bảo vệ ngôi vương của Chelsea trong mùa giải mới.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top