ClockThứ Hai, 04/02/2019 10:18

Khoe sắc cùng Hội Xuân

TTH.VN - Diễn ra từ ngày 1- 5/2 (từ 27 tháng chạp đến mồng 5 tết) tại Công viên Lý Tự Trọng, Hội Xuân Kỷ Hợi 2019 là hoạt động đầu tiên được UBND TP. Huế tổ chức với mục đích mang lại một không gian hoa, sinh vật cảnh, các trò chơi dân gian và hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và du khách...

Khai mạc Hội Xuân Kỷ HợiĐu tiên, mong ngày trở lạiHội xuân Huế 2019: Lạ nhờ không gian mới

Với không gian trải dài bao gồm hệ thống công viên dọc đường Lê Lợi gắn với tuyến đi bộ trên sông Hương, tuyến đường đi bộ trong công viên kết nối từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, tạo nên điểm nhấn ấn tượng và lạ mắt.

Nghệ nhân cây cảnh Huế, ông Ngô Văn Mân chia sẻ, tham gia Hội Xuân 2019 là niềm vinh dự của những nghệ nhân Huế khi mang đến các loại cây cảnh có thế uốn đặc sắc, hòn non bộ độc đáo hay những bức thư pháp chạm trên gỗ lạ mắt phục vụ người dân. Với 11 hội sinh vật cảnh trên địa bàn TP và 79 nghệ nhân, không gian ở Công viên Lý Tự Trọng hy vọng mang đến cho Huế một sắc màu mới lạ và ý nghĩa trong những ngày tết cổ truyền.

Du khách nước ngoài thích thú ngắm nhìn các loại sinh vật cảnh, điêu khắc gỗ tại Công viên Lý Tự Trọng

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Nguyễn Đăng Thạnh cho biết, không gian hội xuân được trang trí bởi 280 ngàn cây hoa các loại, trong đó Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã sắp xếp các thảm hoa nghệ thuật, hệ thống trường lang, hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, trang trí hoạt cảnh biểu trưng năm Kỷ Hợi, không gian thư pháp Huế tặng chữ đầu năm phục vụ người dân và du khách. Bên cạnh việc trang trí không gian hội xuân, trong những ngày diễn ra hội xuân, TP tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn nhạc xuân, ca Huế, các trò chơi dân gian, sinh hoạt văn hóa, võ thuật, cờ tướng, chọi gà…

Nhiều gia đình sắp xếp công việc đến các hội xuân chụp ảnh lưu niệm bên tà áo dài truyền thống trong những ngày giáp tết

Chị Thanh Hà (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, năm nào về quê ăn tết mình cũng đưa gia đình đến Hội Xuân ở Công viên Lý Tự Trọng để tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Đến đây, mình được hòa mình vào một không gian hoa lá, đá cảnh, non bộ, thư pháp chạm trên gỗ và gặp gỡ các nghệ nhân để học hỏi kinh nghiệm chăm sóc cây, đá với nhiều bài học bổ ích.

Cùng với các hội xuân 2019, UBND TP. Huế đã tổ chức các hội thi gói bánh chưng, bánh tét sau đó mang các sản phẩm dự thi trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP

Tại Công viên Thương Bạc, trong những ngày đầu năm mới, nhiều chương trình nghệ thuật, sinh hoạt văn hóa, các trò chơi dân gian quen thuộc với người dân Huế, như bài chòi, đá gà, võ thuật, cờ tướng do Trung tâm Thể dục Thể thao TP tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc thú vị, đồng thời tạo nên một địa điểm vui chơi giải trí lành mạnh của người dân và du khách.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh cho rằng, chủ đề năm 2019 là “Năm chỉnh trang đô thị, phát triển du lịch, dịch vụ và xây dựng thành phố thông minh”, ngay từ đầu năm, TP đẩy mạnh các hoạt động quyết tâm thi đua giành thắng lợi. Với tinh thần đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông, TP đã chỉ đạo các ban ngành tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị và tổ chức các hoạt động vui xuân ý nghĩa, tạo ra nhiều địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn và độc đáo.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

Cùng với các chương trình, hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố nhằm tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP. Huế tập trung chỉnh trang phố phường đón tết, trong đó điểm nhấn là Hội Xuân năm 2024 trải dài ở khu vực bờ nam sông Hương đến các công viên (CV), điểm xanh trên địa bàn.

Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn
Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024

Chiều 3/2, tại Quảng trường trước mặt Trường Quốc học, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và người dân.

Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024
Bế mạc Hội Xuân Quý Mão 2023

Chiều 26/1 (mồng 5 Tết Quý Mão), UBND TP. Huế tổ chức lễ bế mạc Hội Xuân 2023. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các ban ngành liên quan; các nghệ nhân, du khách và người dân Huế.

Bế mạc Hội Xuân Quý Mão 2023

TIN MỚI

Return to top