ClockChủ Nhật, 30/07/2017 06:39

Khối BRICS ký kế hoạch hành động tăng cường hợp tác

TTH.VN - Các Bộ trưởng Công nghiệp các nước thuộc khối BRICS hôm qua (29/7) đã ký kết một kế hoạch hành động chung về việc hợp tác sâu rộng, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc Miao Wei tiết lộ.

Các nước BRICS có thể dẫn đầu nỗ lực giải quyết nạn đói toàn cầuChương trình nghị sự BRICS đang mở rộng sang các vấn đề xã hộiHội nghị thượng đỉnh BRICS thảo luận về các vấn đề kinh tế, khủng bố

Biểu tượng của khối BRICS ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

Cuộc họp lần thứ hai của các Bộ trưởng Công nghiệp khối BRICS bắt đầu tại thành phố Hangzhou của Trung Quốc vào sáng qua. Các phương tiện truyền thông đưa tin cho biết, các Bộ trưởng đã cùng họp bàn về đầu tư, đổi mới và các vấn đề thương mại.

"Các Bộ trưởng đã cùng nhau ký kết một kế hoạch hành động để tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp giữa các nước trong khối BRICS. Hiện tại, nền kinh tế toàn cầu vẫn còn phải gánh chịu một số tác động từ cuộc khủng hoảng vừa qua. Trong bối cảnh đó, ngành công nghiệp đang phải đối mặt với cả cơ hội và thách thức mang lại bởi các công nghệ mới. Những nước BRICS nên sử dụng các nền tảng hợp tác hiện có để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực then chốt ", Bộ trưởng Miao cảnh báo, như trích dẫn bởi kênh CGTN.

Trung Quốc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của khối các nước BRICS, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 9 tới tại Hạ Môn.

BRICS là hiệp hội của 5 nước đang phát triển bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, nhằm tăng cường hợp tác với nhau và tăng cường nỗ lực của các tổ chức quốc tế khác, hướng tới một thế giới tốt hơn trong một số lĩnh vực.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top