ClockThứ Năm, 07/03/2019 14:15

Khởi công 2 nhà tình thương ở Nam Đông

TTH.VN - Sáng 7/3, Phòng Dân tộc huyện Nam Đông phối hợp với tổ chức Phuc’s Fond tiến hành khởi công xây dựng 2 nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm, tặng quà nữ bệnh nhân khuyết tậtTrao quà tết cho người nghèo

Phòng Dân tộc huyện Nam Đông khởi công xây dựng 2 nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Theo đó, các đơn vị đã tiến hành khởi công 1 nhà ở thôn 3, xã Thượng Quảng và 1 nhà ở thôn 8 xã Thượng Long, mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng. Gia đình bỏ thêm hơn 100 triệu đồng để xây dựng nhà. Ngoài ra, 2 gia đình còn được sự hỗ trợ về ngày công của chính quyền địa phương.

Việc tổ chức Phuc’s Fond hỗ trợ xây dựng nhà tình thương đã góp phần giải quyết những khó khăn trước mắt, tạo điều kiện để cả 2 gia đình tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống gia đình ổn định.

Trong đợt này, tổ chức Phuc’s Fond tiến hành hỗ trợ 7 nhà tình thương, trong đó 6 nhà ở Thừa Thiên Huế và 1 nhà ở tỉnh Quảng Trị, với tổng kinh phí 420 triệu đồng.

Được biết, trong những năm qua tổ chức Phuc’s Fond luôn đồng hành hỗ trợ giúp đỡ hàng nghìn lượt hộ nghèo trên địa bàn huyện Nam Đông. Trong đó hỗ trợ xây 8 nhà tình thương, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn

Từ khi biết làm nông nghiệp, chuyện nuôi lợn, bò, trồng lúa nước… không còn là chuyện lạ đối với nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở A Lưới. Nhưng làm nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn là một tầm cao mới mà người đồng bào thiểu số nơi đây đã làm được là “chuyện lạ có thật”.

Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn

TIN MỚI

Return to top