ClockThứ Bảy, 22/02/2020 15:01

Khởi công 25 nhà ở cho hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức sáng 22/2 tại khu vực 2, Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ, phường Hương Sơ dành cho các hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư tại khu vực I Kinh thành Huế.

Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân trong việc di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếCần thêm 1.780 tỷ đồng chi trả, bồi thường hỗ trợ cho người dân Kinh thành HuếHỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật điện các dự án tái định cư phục vụ di dời dân Thượng Thành và Eo Bầu

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm hỏi các gia đình thuộc diện hộ nghèo và động viên bà con chờ đợi đến ngày chuyển đến nhà mới 

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ; TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh; các nhà tài trợ và 25 hộ nghèo tại 4 phường nội thành.

Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế (giai đoạn 1) thực hiện công tác giải tỏa các hộ dân thuộc khu vực Thượng Thành, Eo Bầu, Hộ thành hào và Tuyến phòng lộ với số dân bị ảnh hưởng trên 2.900 hộ, đồng thời triển khai xây dựng khu dân cư mới tại phường Hương Sơ, An Hòa trên diện tích 77,9ha. Trong đó, đợt 1 của đề án được triển khai tại 4 phường nội thành với tổng số trên 500 hộ dân, trong đó có 25 hộ nghèo.

Với chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo theo hình thức “chìa khóa trao tay”, 25 hộ nghèo thuộc diện di dời sẽ được Nhà nước xây dựng nhà ở theo mẫu với diện tích 61m2, bao gồm nhà 1 tầng và 1 gác lửng với kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà.

Lãnh đạo tỉnh và các hộ nghèo thực hiện nghi thức khởi công công trình nhà ở cho hộ nghèo

Đây là số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng như các nhà hảo tâm, tài trợ trong và ngoài tỉnh. Dự kiến, giữa tháng 6 năm nay, 25 nhà ở cho hộ nghèo sẽ hoàn thành và sẽ bàn giao cho các hộ dân chuyển đến sinh sống.

Chia sẻ niềm vui trong ngày khởi công, gia đình ông Lê Quang Nghĩa ở phường Thuận Lộc xúc động: “Nhà có hai vợ chồng đều trên 70 tuổi, đau ốm liên miên nên nghe tin nhà nước vừa hỗ trợ tiền, vừa xây dựng nhà cho các hộ nghèo, ông bà rất mừng. Hôm nay được tận mắt ra xem khu dân cư thoáng đãng, đường sá rộng thênh thang, tận tay cầm xẻng thực hiện nghi thức khởi công nhà mới chúng tôi quá vui mừng. Vài ngày tới, gia đình sẽ bàn giao mặt bằng cho tỉnh, chờ đến ngày dọn đến nhà mới”.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các ban ngành của TP. Huế tăng cường công tác giám sát trong quá trình thi công nhà để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, triển khai đúng tiến độ cam kết để bàn giao cho bà con. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà con vẫn duy trì lao động bình thường, nếu có nhu cầu việc làm ở xung quanh nơi ở mới hoặc có nhu cầu làm thợ tại các dự án xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, tỉnh và thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để người dân có việc làm, tăng thu nhập.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vui mừng khi đi kiểm tra việc di dời nhà cửa ở khu vực nội thành và ghi nhận trên 50 hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng. Sắp tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ban ngành hỗ trợ bà con tối đa trong công tác di dời và vận chuyển đồ đạc với mong muốn bà con sớm an cư để ổn định cuộc sống, hướng đến tương lai lâu dài cho tỉnh, cho thành phố và bản thân bà con.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch

Sáng 21/1, Trường cao đẳng Du lịch Huế phối hợp với Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khởi công công trình “Đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo Thực hành nghề Du lịch và chuyển đổi số trong Giáo dục nghề nghiệp”. Dự lễ khởi công có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch
Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần cơ điện Công Luận và những người bạn, sáng 13/1, UBND huyện Phú Lộc tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Lộc Trì và xã Lộc An.

Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

TIN MỚI

Return to top