ClockThứ Năm, 28/05/2020 19:24

Khởi công “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hồ Văn Mão

TTH.VN - Thông qua hỗ trợ của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, chiều 28/5, LĐLĐ TX. Hương Thủy khởi công xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho anh Hồ Văn Mão – đoàn viên Công đoàn cơ sở P. Thủy Lương.

Khởi công “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn tại huyện Quảng ĐiềnKhánh thành “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn


Trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên Hồ Văn Mão tại lễ khởi công

Đoàn viên Hồ Văn Mão là cán bộ bán chuyên trách của P. Thủy Lương, có vợ làm công nhân, con còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Để giúp gia đình đoàn viên Hồ Văn Mão ổn định nơi ăn chốn ở, có điều kiện tập trung công tác, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 30 triệu đồng, LĐLĐ TX. Hương Thủy, P. Thủy Lương và các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn hỗ trợ ngày công để xây dựng ngôi nhà có diện tích 100m2 từ phần đất của gia đình với tổng kinh phí dự kiến khoảng 150 triệu đồng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Vinh cho biết, trong quá trình xây dựng, nếu có nhu cầu, đoàn viên Hồ Văn Mão sẽ được vay từ gói vốn vay của LĐLĐ tỉnh. Đồng thời, các đoàn viên khó khăn khác cũng sẽ được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ vay vốn để góp phần ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

*Cùng ngày, Văn phòng dự án Zhishan Foundation phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội TX. Hương Thủy tổ chức trao học bổng đợt 1/2020 cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Đợt này, có 83 suất học bổng được trao, trong đó, 62 suất của học sinh tiểu học và trung học cơ sở, 21 suất của học sinh trung học phổ thông, với tổng kinh phí 54 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 60 suất quà cho các giáo viên gặp hoàn cảnh khó khăn

Sáng 24/11, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao quà hỗ trợ cho các giáo viên gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Trao 60 suất quà cho các giáo viên gặp hoàn cảnh khó khăn
Thông tin doanh nghiệp:
Trao gửi yêu thương cho mùa Tết đủ đầy

Một năm với nhiều biến động về kinh tế - xã hội sắp qua đi để chúng ta biết trân trọng, nâng niu bao điều giản đơn bình dị và lan tỏa những giá trị yêu thương làm nên một mùa Tết ý nghĩa sắp tới.

Trao gửi yêu thương cho mùa Tết đủ đầy
Xoay xở thích ứng với khó khăn

Khi công ty không đủ đơn hàng cho công nhân tăng ca, thậm chỉ phải giảm giờ làm, nhiều công nhân các ngành dệt may, da giày, gỗ… thích ứng bằng cách làm thêm việc để tăng thu nhập.

Xoay xở thích ứng với khó khăn
Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…

“Những người giàu thiếu tinh tế trong buổi họp lớp”, bất ngờ gặp bài viết với tiêu đề như vậy trên một tờ báo đúng lúc chúng tôi chuẩn bị hội lớp nên dừng lại đọc cho biết cái sự thể lớp thiên hạ nó ra làm sao. Đọc xong thấy bần thần, sao lại có cái kiểu “thể hiện”, phân biệt giàu nghèo, phân biệt đẳng cấp như thế giữa những thành viên ngày xưa học chung một lớp như vậy được?

Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…
Return to top