ClockThứ Bảy, 24/11/2012 05:55

Khởi công trùng tu công trình Tả Vu – Đại Nội

TTH - Sáng 23/11, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Nhóm Dự án Bảo tồn trùng tu và đào tạo Đức (GCREP) phối hợp tổ chức lễ khởi công dự án bảo tồn, phục hồi trang trí nội thất và đào tạo kỹ thuật tại công trình Tả Vu – Đại Nội Huế.

Dự án được Bộ Ngoại giao CHLB Đức tài trợ hơn 4,3 tỉ đồng thông qua chương trình hợp tác quốc tế giai đoạn 2012-2014 và nguồn đối ứng của Trung tâm BTDTCĐ Huế hơn 513 triệu đồng, được thực hiện với sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia bảo tồn Đức. Thời gian hoàn thành đến tháng 4-2014. Ngoài bảo tồn bền vững cho công trình, dự án góp phần đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao trong lĩnh vực bảo tồn trùng tu cho Thừa Thiên Huế.

Tả Vu là công trình kiến trúc quan trọng dưới triều Nguyễn đặt bên trái Điện Cần Chánh là nơi làm việc của Cơ Mật Viện, tổ chức thi đình và yến tiệc. Công trình được xây dựng năm 1819 dưới đời vua Gia Long, sau đó, được tu sửa vào các năm 1899 và 1932, tuân thủ nguyên tắc kiến trúc cung đình với những vật liệu truyền thống như gạch vồ và vôi vữa, mái lợp ngói ống tráng men xanh, trang trí sử dụng vữa bả màu, gắn mảnh sành sứ, các hoạ tiết bờ nóc bờ quyết được thực hiện bằng các kỹ thuật đắp nổi, khảm sành sứ... Hiện công trình đã được tu sửa phần ngoại thất nhưng phần nội thất vẫn chưa được phục hồi làm cho công trình mất đi giá trị thẩm mỹ vốn có. Ngay sau khi dự án trung tu hoàn tất, nhóm GCREP sẽ tư vấn và phối hợp với Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế thực hiện các triển lãm trưng bày một phần lịch sử Triều Nguyễn, tạo thêm điểm dừng chân thú vị cho du khách khi đến Đại Nội.
Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top