Thế giới

Khởi công trường Trung học nghề kiểu mẫu Hữu nghị Lào-Việt Nam

ClockThứ Tư, 05/01/2022 14:56
Tỉnh trưởng tỉnh Khammuan cho biết trường Trung học nghề kiểu mẫu Hữu nghị Lào-Việt Nam là biểu hiện sinh động của quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội kết thúc chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Ấn ĐộChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Hội người Hàn gốc ViệtChủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn ĐộTổng thư ký IMO: Việt Nam có tiềm năng lớn phát triển hàng hảiThủ tướng gặp Tổng thống Biden và lãnh đạo Hàn Quốc, Thái Lan bên lề COP26

Các quan khách hai nước cắt băng khởi công xây dựng trường Trung học và dạy nghề kiểu mẫu Hữu nghị Lào-Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sáng 5/1, tại huyện Nong Bok, tỉnh Khammuan, Trung Lào đã diễn ra lễ khởi công xây dựng trường Trung học nghề kiểu mẫu Hữu nghị Lào-Việt Nam trị giá 5 triệu USD, quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào được trao trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 8/2021.

Tham dự buổi lễ có Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khammuan, ông Vansay Phongsavan; Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, bà Vũ Tú Oanh; Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam, ông Viengsavan Vilayphone, đại diện các bộ ngành, đơn vị có liên quan và đông đảo giáo viên nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Tú Oanh nhấn mạnh công trình trường Trung học nghề kiểu mẫu Hữu nghị Lào-Việt Nam thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và phát triển nguồn nhân lực của đất nước Lào nói chung và tỉnh Khammuan nói riêng; Khẳng định món quà dù không lớn nhưng có ý nghĩa sâu sắc, gửi gắm niềm tin và hy vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam nói chung và của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói riêng tới thế hệ trẻ của Lào, mong rằng thế hệ này được trang bị những kiến thức tốt nhất để xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh, tiếp tục gìn giữ và vun đắp cho quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam trường tồn với thời gian.

Trong phát biểu của mình, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khammuan Vansay Phongsavan cho biết được xây dựng tại địa điểm lịch sử đối diện với làng Xiengvang, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng hoạt động những năm 1928-1929 của thế kỷ trước, trường Trung học nghề kiểu mẫu Hữu nghị Lào-Việt Nam là biểu hiện sinh động của quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.

Đây là dự án quan trọng trong phát triển và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Khammuan, đồng thời là một trong những công trình trọng điểm của Năm đoàn kết, hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2022 nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày hai nước ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào.

Được xây dựng trên diện tích 3,7ha, trường Trung học nghề kiểu mẫu Hữu nghị Lào-Việt Nam sẽ là trường đầu tiên tại tỉnh Khammuan vừa dạy học vừa dạy nghề.

Dự kiến, sau khi được bàn giao vào tháng 12/2022, trường sẽ bước đầu đào tạo 5 nghề cho các học sinh trung học, những người chưa có việc làm, những người có nhu cầu chuyển đổi việc làm, đặc biệt là những lao động ở nước ngoài bị mất việc phải trở về nước do tác động của đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top