ClockThứ Bảy, 20/05/2017 20:02

Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Nguyễn Thị Ái Vân

TTH.VN - Đây là 1 trong 9 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được Hội Đồng đội tỉnh hỗ trợ triển khai xây dựng với mục tiêu "Vì đàn em thân yêu", nằm trong công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ 15, nhiệm kỳ 2017-2020.

Sáng 20/5, Hội Đồng đội tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Phong Điền  tổ chức khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Nguyễn Thị Ái Vân, học sinh lớp 1, Trường tiểu học Vân Trình (xã Phong Bình, huyện Phong Điền).

Tại lễ khởi công

Gia đình em Nguyễn Thị Ái Vân có 3 chị em, Vân là chị đầu. Mẹ Vân bị bệnh ung thư và mất năm 2016. Cha em làm thợ nề công việc không ổn định, nhà thuộc diện hộ nghèo của xã Phong Bình huyện Phong Điền.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng có diện tích 60 m2, với tổng trị giá 50 triệu đồng. Trong đó Hội Đồng đội tỉnh hỗ trợ 15 triệu đồng, Huyện đoàn Phong Điền  hỗ trợ 35 triệu đồng từ nguồn quỹ nuôi heo đất của 42 Liên đội các trường học trên địa bàn huyện.

Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào tháng 8/2017. 

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng cầu Hòa Viện

Được sự tài trợ của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC), ngày 5/10, tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền đã khởi công cầu Hòa Viện.

Khởi công xây dựng cầu Hòa Viện
“Áo cây” giữ làng

Các làng ven sông Ô Lâu thuộc xã Phong Bình (huyện Phong Điền) được bao bọc bởi hàng cây cổ thụ có tuổi đời đã vài trăm năm. Hàng cây ấy đã cùng dân làng vượt qua biết bao mùa bão lũ, từ đợt lụt lịch sử năm 1999 đến những ngày giông tố năm 2020. Hàng cây được người dân xem như “chiếc áo” của làng, che chở, bảo vệ cho làng qua bao nhiêu năm tháng.

“Áo cây” giữ làng
“Em yêu biển, đảo quê hương”

Là chủ đề của ngày hội do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Phong Điền tổ chức tại xã Điền Hải chiều 4/6.

“Em yêu biển, đảo quê hương”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top