ClockThứ Sáu, 14/05/2021 18:19

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ người dân ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới tổ chức khởi công nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đây là công trình chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Xây dựng 3 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở A LướiA Lưới xây dựng 8 nhà Đại đoàn kết cho đối tượng chính sách, hộ nghèoDấu ấn trong lòng dân bản

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ dân ở xã Hương Nguyên

Gia đình được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết đợt này là hộ ông Trần Văn Chỉ, thôn Chi Đu Nghĩa, xã Hương Nguyên thuộc diện hộ nghèo, con của người có công và gia đình bà Kăn Nghin, xã Hồng Hạ thuộc diện hộ nghèo.

Hai căn nhà mới được khởi công xây dựng trên phần đất của gia đình, theo cấu trúc nhà cấp 4, tường xây, mái lợp tôn. Nguồn hỗ trợ từ quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà. Trong quá trình xây dựng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương sẽ hỗ trợ ngày công xây dựng.

Cùng ngày, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới tổ chức trao tặng hỗ trợ cho 3 trường hợp bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo ở xã Hồng Thượng và Hồng Hạ (mỗi trường hợp 2 triệu đồng, từ quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện) và trao tặng số tiền hỗ trợ (2 triệu đồng/hộ) của Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng cho 3 gia đình ở xã Hồng Hạ bị có nhà bị tốc mái trong đợt dông lốc vừa qua.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top