ClockThứ Năm, 20/05/2021 13:14

Khởi công xây dựng nhà ở theo mẫu cho hộ nghèo khu dân cư bắc Hương Sơ

TTH.VN - Ngày 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh- Phan Ngọc Thọ cùng Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh tham dự lễ khởi công xây dựng nhà ở theo mẫu cho hộ nghèo tại khu dân cư phía bắc Hương Sơ.

Khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho 2 hộ nghèoHạnh phúc trong căn nhà mới25 hộ nghèo Thượng Thành vỡ òa hạnh phúc khi được bàn giao nhà mớiTập đoàn Goldgroup trao tặng 50 triệu đồng cho hộ nghèo Trần Thị GáiChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao giấy phép xây dựng và thị sát tiến độ xây nhà cho hộ nghèoKhởi công 25 nhà ở cho hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế

Chủ tịch UBND tỉnh- Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND TP. Huế- Hoàng Hải Minh trao nhà cho hộ bà Lê Thị Thương

11 hộ nghèo được xây dựng nhà trong đợt này thuộc khu vực Eo Bầu, Hộ Thành Hào và tuyến Phòng Lộ, đây đều là những hộ nằm trong dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I hệ thống di tích Kinh thành Huế giai đoạn 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, tỉnh đã có khung chính sách hỗ trợ tối đa cho các hộ nghèo thuộc dự án di dời, cùng với đó, UBND tỉnh và UBND thành phố đã tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp các nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo với diện tích mỗi căn hộ 61,1m2, với số tiền gần 210 triệu đồng/căn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngay sau buổi khởi công, UBND TP. Huế cùng đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm tính công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều đơn vị và chính các hộ dân. Đồng thời, có những chính sách đối với các hộ đặc biệt khó khăn, huy động từ các nguồn để hỗ trợ thêm cho bà con trong thời gian chờ đợi về nhà mới cũng như sau khi bàn giao nhà.

Được biết, ở giai đoạn 1 cũng bằng nguồn huy động từ các mạnh thường quân, UBND TP. Huế đã xây tặng nhà tình nghĩa cho 25 hộ nghèo thuộc diện di dời đang sống trên Thượng Thành.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố Huế của đã bàn giao nhà mới cho 3 hộ nghèo còn lại trong giai đoạn 1.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

Ngày 18/4, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác an sinh xã hội, trong tháng 4 và 5, PC TTH hỗ trợ khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

Thăm, chúc tết huyện A Lưới vào ngày 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Văn Phương nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống cho người nghèo; đồng thời, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giảm nghèo.

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

TIN MỚI

Return to top