ClockChủ Nhật, 20/09/2020 17:33

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

TTH.VN - Chào mừng 75 năm Ngày Truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 4, (15/10/1945 – 15/10/2020) và hướng tới chào mừng 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, ngày 20/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối với cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Phong Điền tổ chức lễ khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Khéc, tại thôn Xuân Lộc, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Hỗ trợ xây dựng 2 nhà "Nghĩa tình Cựu chiến binh" ở Nam ĐôngChăm lo an cư cho người có công

Đại diện Bộ CHQS tỉnh và chính quyền địa phương làm lễ khởi công xây dựng nhà cho Mẹ Khéc

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Khéc năm nay 93 tuổi, mẹ có tất cả 5 người con, chồng mất sớm. Trong đó, có 2 người con đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện tại, Mẹ đang sinh sống cùng với người con trai cả. Nguyện vọng của Mẹ là có 1 ngôi nhà riêng để ở và hương khói cho chồng và các con.

Đáp ứng nguyện vọng của Mẹ, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới cho Mẹ với tổng số tiền hỗ trợ là 80 triệu đồng. Đây là số tiền trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng do cán bộ, chiến sĩ toàn quân tự nguyện đóng góp. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và con cháu cũng đã đóng góp 40 triệu đồng để giúp Mẹ hoàn thành tâm nguyện.

Ngôi nhà có tổng diện tích 60m2, được thiết kế theo kiểu nhà cấp 4, dự kiến tổng số tiền xây dựng hơn 120 triệu đồng. Ngôi nhà của Mẹ dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

                                                                           Tin, ảnh: Quang Đạo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/2, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Chi Đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 2 của huyện Quảng Điền, Xã đoàn Quảng Thái (Quảng Điền) và Chi đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Hải đội 2 Biên phòng (phường Thuận An, TP. Huế).

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn
Trưởng thành qua thực tiễn

Tại Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng luôn triển khai gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, nhiều năm liên tục, tiểu đoàn đạt thành tích cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ).

Trưởng thành qua thực tiễn
Sẻ chia với các hộ nghèo

Niềm vui của các hộ dân nghèo được nhân lên gấp bội khi được Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà. Với họ, đó là mơ ước cả đời. Mong sao, họ luôn vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Sẻ chia với các hộ nghèo
Hỗ trợ nhà tình nghĩa cho 8 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó hhăn

Chiều 30/6, tại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu đã trao tặng tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 8 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hỗ trợ nhà tình nghĩa cho 8 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó hhăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top