ClockThứ Bảy, 11/07/2020 14:49

Khởi công xây dựng Nhà truyền thống làng nghề điêu khắc, mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên

TTH.VN - Sáng 11/7, Ban Điều hành làng Mỹ Xuyên và Hội đồng hương làng nghề Mỹ Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà truyền thống làng nghề điêu khắc, mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên tại làng Mỹ Xuyên (Phong Hòa, Phong Điền).

Nghệ nhân của gỗCông nhận 3 nghề và làng nghề truyền thống ở Phong ĐiềnTết về bên làng mộc Mỹ XuyênNâng cao tay nghề cho đội ngũ điêu khắc Mỹ Xuyên

Nghề mộc, điêu khắc mỹ nghệ Mỹ Xuyên (Phong Hòa, Phong Điền) được người dân cả nước biết đến

Công trình Nhà truyền thống làng nghề điêu khắc, mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên được xây dựng trên diện tích 2.500mgồm: Nhà thờ tri ân tổ tiên và Nhà trưng bày các sản phẩm điêu khắc, mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ đồng; trong đó Nhà nước hỗ trợ 4 tỷ đồng, Nhân dân trong làng đóng góp 2 tỷ đồng. Công trình được thiết kế theo kiến trúc nhà rường gỗ dân gian với 1 gian 2 chái được kết hợp thiết kế hài hòa với cảnh quan, sân vườn thông thoáng, xanh sạch đẹp...

Ông Lê Văn Trực, Trưởng ban điều hành làng Mỹ Xuyên cho biết, công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020 nhằm mục đích tri ân tổ nghề truyền thống làng nghề điêu khắc, mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên; đồng thời tôn vinh những giá trị văn hóa, tinh hoa nghệ thuật điêu khắc truyền thống, từ đó giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa của làng nghề, góp phần giáo dục truyền thống, phát triển văn hóa, du lịch của làng nghề truyền thống đến bà con nhân dân và du khách gần xa.

Làng nghề truyền thống điêu khắc mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên được hình thành cách đây hơn 600 năm. Trong những năm qua, với sự quan tâm của tỉnh và huyện Phong Điền, làng nghề đã từng bước được khôi phục và phát triển. Năm 2014, UBND tỉnh đã công nhận làng nghề điêu khắc mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên là làng nghề truyền thống. Hiện nay, làng nghề có 70 hộ gia đình và 1 doanh nghiệp tư nhân tham gia nghề. Sản phẩm chủ yếu của làng nghề là nhà rường, tượng các loại, đồ trang trí nội thất và các sản phẩm khác về gỗ. Thị trường tiêu thụ sản phẩm làng nghề từ trong Nam ra ngoài Bắc, đã tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân trong làng.

Tin, ảnh: Thu Huyền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top