Thể thao

Khởi đầu khá ổn của CLB Bóng đá Huế ở mùa giải mới

ClockChủ Nhật, 21/03/2021 17:48
TTH.VN - Chiều 21/3, CLB Bóng đá Huế có chuyến làm khách trên sân của Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia 2021.

Nào dám mơ caoTin vào “nội binh”CLB Bóng đá Huế mở màn mùa giải 2021 bằng 2 trận sân khách

CLB Bóng đá Huế (áo xanh) có khởi đầu khá ổn ở trận khai màn dù phải chơi trên sân khách

Lợi thế sân nhà giúp Đắk Lắk tỏ ra lấn lướt ở những phút đầu khai cuộc. Trước lối tấn công biên khá nguy hiểm của đội chủ nhà, không ít lần tuyến giữa của CLB Bóng đá Huế phải lùi sâu để hỗ trợ đồng đội.

Không chỉ hơn về số lần đối đầu (thắng 4, hòa 4 và thua chỉ thua 2 sau 10 lần gặp mặt gần nhất), đại diện Tây Nguyên còn được biết đến là đội bóng chơi khá hay trên sân nhà. Trong khi đó, đoàn quân của HL Nguyễn Đức Dũng với dàn cầu thủ trẻ không được đánh giá cao mỗi khi rời sân Tự Do.

Dẫu vậy, sau ít phút căng mình chống đỡ, CLB Bóng đá Huế nhanh chóng lấy lại thế trận cùng khả năng kiểm soát bóng khá tốt khu vực giữa sân, đồng thời tỏ ra trội hơn đối phương khi có hàng loạt những pha tấn công, những cú sút nguy hiểm về phía khung thành Đắk Lắk. Đáng tiếc, trước hàng thủ chơi khá chắc chắn, các chân sút Cố đô không thể tìm được bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Khả năng lấn lướt ở 2 biên vẫn thuộc về chủ nhà Đắk Lắk ngay từ đầu hiệp 2. Tuy nhiên, không những làm chủ được tình hình, CLB Bóng đá Huế còn là đội có bàn dẫn trước ở phút 71. Đáng tiếc, sau chưa đầy 10 phút tràn lên tấn công, Đắk Lắk đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Rời Buôn Ma Thuột với 1 điểm sau trận hòa 1-1 trong thế dẫn trước là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng. Tuy nhiên, đây cũng được xem là một khởi đầu khá ổn trong bối cảnh CLB Bóng đá Huế phải đá trên sân khách cùng dàn cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn" cần được trui rèn thêm.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top