ClockChủ Nhật, 26/12/2021 12:16

Khơi dậy đam mê sáng tạo trong học sinh

TTH.VN - Đây là một trong những nội dung được đặt ra tại chương trình “Học sinh Huế với tương lai - Think outside the box” số 4 được Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế phối hợp với Thành ủy Huế tổ chức ngày 26/12.

Học sinh Huế với tương lai- Minitalk chuyện sáng tạoĐịnh hướng nghề Truyền thông sáng tạoTổ chức chuỗi chương trình “Học sinh Huế với tương lai”

Chương trình học sinh Huế với tương lai được tổ chức trực tuyến

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên fanpage Viện Nghiên cứu và Phát triển tỉnh với sự tham gia của các khách mời là các chuyên gia đầu ngành, giáo viên, phụ huynh những người đang nắm rõ xu hướng nghề nghiệp của các ngành để đưa ra những tư vấn, chia sẻ, thông tin nghề nghiệp chính xác cho các bạn học sinh.

Tại chương trình “Học sinh Huế với tương lai” số 4, các cô giáo, phụ huynh và các chuyên gia đã chia sẻ xung quanh hành trình thúc đẩy tư duy sáng tạo trong học sinh. Các ý kiến đều cho rằng hiện nay chương trình dạy và học tại các trường còn nặng tính hàn lâm. Học sinh bị nhiều áp lực về kết quả học tập và thiếu đi hứng thú, đam mê học tập. Từ đây đề xuất xây dựng nhiều chương trình đào tạo về kỹ năng, các cuộc thi, giải pháp khơi dậy đam mê trong học tập, đam mê nghiên cứu sáng tạo trong lứa tuổi học sinh. Hướng đến xây dựng Thừa Thiên Huế năng động và sáng tạo trong tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế (Hue Innovation Hub) đơn vị tổ chức “Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội dành cho thanh thiếu niên” đã công bố và trao giải cho các ý tưởng xuất sắc.

Sau một thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được 110 ý tưởng. Ban giám khảo đã tiến hành chấm điểm và chọn được 10 ý tưởng xuất sắc tham gia vào vòng chung kết. Căn cứ vào kết quả vòng chung kết, ban tổ chức đã trao 3 giải (nhất, nhì, ba) cho khối tiểu học; khối THCS được trao 5 giải (1 nhất, 1 nhì, 1 ba và 2 giải khuyến khích); khối THPT trao 2 giải (1 nhất, 1 nhì).

Thay mặt Ban tổ chức, ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển đã chúc mừng các em học sinh đạt giải và hy vọng trong năm 2022, chương trình “Học sinh Huế với tương lai” sẽ có những cách làm mới hơn để định hướng lan tỏa tinh thần sáng tạo cho các em học sinh, góp phần định hướng nghề nghiệp, hướng đến xây dựng hệ sinh thái năng động sáng tạo trong lứa tuổi học sinh.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top