ClockThứ Tư, 24/03/2021 14:26

Khơi dậy sức trẻ

TTH - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), nhiều cán bộ Đoàn đã gửi gắm tâm tư, tình cảm nhằm khơi dậy sức trẻ, cống hiến cho quê hương đất nước.

Hơn 130 cán bộ đoàn tham dự tập huấn về kỹ năng sử dụng mạng xã hộiTuyên dương nữ cán bộ, viên chức “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”Bồi đắp lý luận chính trị cho cán bộ, đoàn viên thanh niên

Cái Vĩnh Tuấn Anh, Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Cái Vĩnh Tuấn Anh, Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Sẵn sàng vượt qua khó khăn, thách thức

Tiếp tục kế thừa các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ ngành Kiểm sát Nhân dân tỉnh hôm nay luôn phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn là cánh tay đắc lực nối dài của Đảng.

Những năm qua, Chi đoàn đã có nhiều công trình, phần việc không chỉ gắn với hoạt động chuyên môn của đơn vị mà còn đồng hành cùng mục tiêu phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh nhà.

Dưới sự dẫn dắt của tổ chức Đoàn, đội ngũ cán bộ trẻ ngành Kiểm sát ngày càng trưởng thành, sống có ý thức trách nhiệm, mẫu mực, vững về năng lực chuyên môn, tiếp nối truyền thống của ngành nói riêng và Đảng nói chung. Với sự thay đổi và phát triển liên tục của đất nước hiện nay, đặc biệt là trong cuộc cách mạng 4.0, vai trò của đoàn viên, thanh niên ngành Kiểm sát một lần nữa được nhấn mạnh khi là “hạt giống”, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thách thức.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tham gia hoạt động Đoàn với cái tâm và sự nhiệt huyết muốn góp sức cho quê hương, đất nước. Thời gian tới, đơn vị cũng mong muốn Đoàn cấp trên tạo ra nhiều cơ chế khen thưởng để kịp thời động viên, tuyên dương những cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp. Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo phong trào thanh niên với nhiều hoạt động lớn, không chỉ gói gọn trong mỗi chi đoàn mà có sự phối hợp để tổ chức các phong trào, công trình lớn, mang tính lan tỏa và hiệu quả thiết thực cho người dân.

Võ Đức Huy, Bí thư Chi đoàn lớp Răng, hàm, mặt 1622B, Trường đại học Y - Dược Huế

Phan Tấn Vũ, Bí thư Xã đoàn Thủy Phù (thị xã Hương Thủy): Thêm nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên

Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại các địa phương luôn là bài toán khó trong giai đoạn hiện nay. Để tạo được hiệu quả, bên cạnh các hoạt động phong trào và thành lập các câu lạc bộ, tạo sân chơi để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia; việc hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp cũng không kém phần quan trọng.

Với cương vị Bí thư Xã đoàn, bản thân tôi luôn trăn trở, suy nghĩ và tìm tòi những mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để vận động đoàn viên, thanh niên áp dụng, tránh tính trông chờ, ỷ lại vào các sự hỗ trợ.

Tuy nhiên, để thực sự phát huy hiệu quả, sự quan tâm hỗ trợ của Đoàn cấp trên cũng không kém phần quan trọng. Chúng tôi mong muốn được tạo điều kiện tham gia các mô hình phát triển kinh tế có tiềm năng, cũng như tiếp cận nguồn vốn vay của tổ chức Đoàn và tham gia các lớp tập huấn về khoa học, kỹ thuật.

Phan Tấn Vũ, Bí thư Xã đoàn Thủy Phù (thị xã Hương Thủy)

Võ Đức Huy, Bí thư Chi đoàn lớp Răng, hàm, mặt 1622B, Trường đại học Y-Dược Huế: Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên

Hoạt động đoàn là môi trường giúp các bạn sinh viên trau dồi các kỹ năng mềm cũng như kiến thức chuyên môn thông qua các hoạt động tập thể hay câu lạc bộ, đội, nhóm. Thời gian qua, Đoàn Trường đại học Y-Dược Huế cũng đã tổ chức nhiều sân chơi, các ngày hội đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của sinh viên.

Với cương vị là bí thư chi đoàn, bản thân luôn nỗ lực tổ chức các hoạt động nhằm tạo sự gắn kết giữa các sinh viên trong lớp, phát huy tinh thần tập thể để cùng nhau phấn đấu học tập, nâng cao kỹ năng cho mỗi cá nhân.

Thời gian tới, Đoàn cấp trên cần tổ chức nhiều buổi đối thoại, trao đổi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, hiểu được các bạn trẻ cần gì, muốn gì để có thể tổ chức ngày càng nhiều hoạt động đoàn phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực và thu hút ngày càng nhiều sinh viên tham gia.

Đó cũng là dịp để những sinh viên làm công tác đoàn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, nhận được sự tư vấn, góp ý từ những cán bộ đoàn đi trước để phát triển hoạt động của chi đoàn nói riêng và đoàn trường nói chung ngày càng phong phú và đa dạng.

Minh TRANG (ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức trẻ của cây bút “90 xuân”

Trước thềm xuân Giáp Thìn – 2024, nhà giáo Trương Quang Đệ vừa gửi đến bạn đọc cuốn sách mới BÂNG KHUÂNG CẢM XÚC VỀ THỜI CUỘC (II). Sinh năm 1935, Xuân này thầy Trương Quang Đệ lên tuổi 90, nhưng cuốn sách trên 300 trang với 64 tiểu mục vẫn tràn đầy sức sống, có thể ví với một vườn hoa đủ hương sắc.

Sức trẻ của cây bút “90 xuân”
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Sức trẻ ở làng Rồng

Ở tuổi 86, khắc vào ký ức của lão ngư Lê Văn Tẩy là những lần Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ Hà Nội, đều đặn về thăm người dân làng Rồng, tận tay trao cho bà con từng phần quà tết. Với cụ Tẩy và 64 hộ dân nơi đây, tấm lòng nặng trĩu ân tình ấy là nguồn động viên lớn lao để sự hồi sinh đã bền bỉ đâm chồi, nảy lộc trên mảnh đất nơi đầu sóng ấy...

Sức trẻ ở làng Rồng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ngày hội bóng rổ High Hoop - Cùng Sun Life bật cao sức trẻ

Tiếp tục đồng hành cùng đội bóng rổ Sài Gòn Heat nhằm truyền cảm hứng sống lành mạnh, năng động cho cộng đồng thông qua niềm đam mê bóng rổ, vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam và Saigon Heat cùng các đối tác khác thực hiện chương trình Ngày hội bóng rổ High Hoop và hỗ trợ giảng dạy dành cho trẻ em từ độ tuổi từ 8 đến 13 tuổi tại TP. Đà Nẵng.

Ngày hội bóng rổ High Hoop - Cùng Sun Life bật cao sức trẻ
Sức trẻ trong “Tình nguyện mùa Đông”

Tập trung vào địa bàn vùng sâu, vùng xa và đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn là mục tiêu tuổi trẻ Thừa Thiên Huế hướng đến trong chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm nay.

Sức trẻ trong “Tình nguyện mùa Đông”

TIN MỚI

Return to top