ClockThứ Tư, 25/08/2021 14:47

Khởi động chương trình dạy học trên truyền hình

TTH.VN - Ngày 25/8, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế khởi động chương trình dạy học trên truyền hình dành cho các lớp 1,2 và 6.

Dạy trước ống kính càng phải bản lĩnh, tự tinXây dựng kho dữ liệu kiến thức cho học sinh trên sóng truyền hìnhGiáo viên Thừa Thiên Huế “lên sóng” toàn quốc

Giáo viên dạy chương trình lớp 6 trên sóng truyền hình 

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, nếu các địa phương đang thực hiện giãn cách thì học sinh các khối trên sẽ học trên truyền hình. Học sinh lớp 1 và 2 sẽ học trên truyền hình hai môn toán và tiếng Việt. Đối với lớp 6 sẽ là các môn Ngữ văn, toán, tiếng Anh, khoa học tự nhiên, giáo dục công dân, lịch sử và địa lý.

Với  thời lượng từ 25 đến 30 phút/tiết học, giáo viên sẽ dạy những kiến thức cần thiết nhất, thiết kế bài giảng phù hợp với tiết học nhằm đảm bảo chất lượng kiến thức truyền tải cho các em học sinh.

Do tình hình dịch dịch bệnh ảnh hưởng đến việc tập huấn cho giáo viên nên dạy học qua truyền hình góp phần quy tụ những giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm. Đội ngũ này sẽ lên bài giảng, phát sóng và xem như là giáo án mẫu cho các giáo viên khác. Đây cũng là lý do ngoài dạy qua truyền hình cho học sinh lớp 1, 2, tỉnh Thừa Thiên Huế còn áp dụng phương pháp này cho học sinh lớp 6 - lớp triển khai dạy học theo chương trình mới năm đầu tiên.

Các bài giảng sẽ được ưu tiên phát khung giờ phù hợp (buổi trưa hoặc trước hay sau chương trình Thời sự) cho học sinh lớp 1 nhằm giúp các bậc phụ huynh đồng hành cùng con em mình. Dạy học qua truyền hình giúp giáo viên chủ động, học sinh dễ tiếp cận.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Return to top