ClockThứ Bảy, 05/11/2022 21:22

Khởi động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội cho thanh thiếu niên năm 2022”

TTH.VN - Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội cho thanh thiếu niên năm 2022” biến Huế trở thành thành phố Xanh Xịn Xinh là cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần và phát triển tư duy đổi mới sáng tạo của thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Huế sẽ là nơi tiên phong thực hiện nhiều giải pháp ứng dụng kinh tế tuần hoàn và đổi mới sáng tạo.

Cuộc thi do Hue Innovation Hub tổ chức, với sự đồng hành của Mạng lưới kinh tế tuần hoàn Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, Mạng lưới kinh tế tuần hoàn Thừa Thiên Huế.

Đối tượng tham gia là các bạn trẻ, học sinh dưới 18 tuổi đang sinh sống và học tập tại Huế. Các bạn có thể mang đến cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội cho thanh thiếu niên năm 2022” những ý tưởng và dự án ấn tượng. Người tham gia có thể gửi ý tưởng của mình theo form:https://bit.ly/guibaithiytuong2022 đến hết ngày 26/11/2022, chung kết vào ngày 15/12/2022.

Năm 2021, cuộc thi do Hue Innovation Hub triển khai và nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo các em học sinh, quý thầy cô giáo ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh, tạo nhiều tác động tích cực đến thế hệ trẻ. Theo đó, có 133 hồ sơ ý tưởng tham gia vòng sơ loại từ các trường và có hơn 11 ngàn người theo dõi xuyên suốt cuộc thi. Vòng chung kết với hình thức Livestream bình chọn trực tiếp với gần 1.300 lượt bình chọn ghi nhận từ hệ thống.

Đề bài năm nay về Kinh tế tuần hoàn được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Tại Hội nghị thượng đỉnh về biển đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cam kết Việt Nam sẽ là nước đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Thừa Thiên Huế được đánh giá là thành phố xanh, đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top