ClockThứ Ba, 23/03/2021 16:54

Khởi động dự án hợp tác quốc tế do Đại học Huế điều phối

TTH.VN - Chiều 23/3, Đại học (ĐH) Huế cùng các đối tác quốc tế tổ chức phiên họp khởi động dự án ERASMUS+ do châu Âu tài trợ “Phát triển Chương trình đào tạo Thạc sĩ Luật và Chính sách chống biến đổi khí hậu - CCP-Law”.

Sáng tên trên “bản đồ” Erasmus+ĐH Huế được Ủy ban châu Âu trao tài trợ Dự án thuộc quỹ Erasmus+Hợp tác quốc tế thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19

Phiên họp được tổ chức trực tuyến với nhiều đối tác quốc tế

Trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và hạn chế đi lại, các phiên họp được tổ chức trực tuyến từ ngày 23/3 đến 24/3. ĐH Huế và các đối tác cùng nhau thảo luận và vạch ra lộ trình cũng như phương pháp thực hiện dự án để đảm bảo đạt được kết quả đầu ra của dự án tốt nhất - đó là xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo Thạc sĩ Luật và Chính sách chống biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Dự án nâng cao năng lực giáo dục ĐH thuộc quỹ ERASMUS+ do Cộng đồng Châu Âu tài trợ.

Dự án sẽ được thực hiện trong 3 năm (đến 14/1/2024). Các đối tác tham gia dự án là 10 ĐH và tổ chức giáo dục ở các nước Việt Nam, Ấn độ, Malaysia, Hy Lạp, Anh và Tây Ban Nha.

Với vai trò đơn vị điều phối dự án, ĐH Huế chịu trách nhiệm quản lý, điều hành và tham gia vào tất cả các hoạt động của dự án.

Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, mục tiêu của dự án là phát triển Chương trình đào tạo Thạc sĩ về Luật và chính sách chống biến đổi khí hậu; nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ giảng dạy của các đơn vị đối tác tham gia dự án. Bên cạnh đó, dự án sẽ bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ hành chính của các đơn vị đối tác thông qua các chương trình tập huấn nghề nghiệp và thúc đẩy quan hệ hợp tác, trao đổi chuyên môn giữa Cộng đồng châu Âu, đơn vị điều phối dự án, các đối tác tham gia dự án, những chuyên gia về biến đổi khí hậu, những người hoạch định chính sách và pháp luật về biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

TIN MỚI

Return to top