ClockThứ Năm, 17/02/2022 11:35

Khởi động dự án mang lại lợi ích cho 25.000 người dân

TTH.VN - Sáng 17/2, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh phối hợp Tổ chức Cứu trợ trẻ em tổ chức hội nghị khởi động dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam” tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Mỹ.

Dự án sẽ tăng cường khả năng ứng phó khẩn cấp với thiên tai cho các địa phương

Hội nghị thu hút sự tham gia của các đại biểu gồm đại diện đối tác liên minh như Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Tổ chức Hỗ trợ Người cao tuổi Quốc tế và đại diện cấp tỉnh, huyện, xã vùng thực hiện dự án.

Dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại tỉnh Thừa Thiên Huế” là một hợp phần của Dự án tổng thể “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam” được Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID - Nhà tài trợ gốc) tài trợ cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ (Nhà tài trợ). Sau đó, Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ lại cho Liên minh các tổ chức tại Việt Nam.

Dự án được triển khai trong thời gian 2 năm từ 1/10/2021 tới 30/9/2023, với kinh phí tài trợ 4,1 tỷ đồng triển khai tại 2 xã Phú Gia và Phú Diên, huyện Phú Vang với mục tiêu tăng cường khả năng chống chịu thiên tai của cộng đồng và trường học thông qua việc nâng cao năng lực phòng chống thiên tai (PCTT) của chính quyền địa phương, cộng đồng và trường học. Đồng thời, huy động các nguồn lực tại cộng đồng, trường học và các nhóm liên quan khác vào chương trình PCTT của địa phương.

Dự án sẽ góp phần tăng cường năng lực cho Ban chỉ huy PCTT&TKCN cấp tỉnh, huyện, xã và mang lợi ích cho khoảng 25.000 người dân trong đó có khoảng 7.000 trẻ em ở độ tuổi cấp 1 và cấp 2 của các xã thực hiện dự án.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được giới thiệu, chia sẻ 4 hợp phần chính của dự án gồm: Thực hiện chương trình quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng của Chính phủ Việt Nam; tăng cường khả năng ứng phó khẩn cấp với thiên tai; điều phối các nguồn lực để phòng ngừa và ứng phó với thiên tai và thực hiện khung trường học an toàn trong PCTT của Bộ GD&ĐT và thảo luận cơ chế phối hợp giữa các bên liên quan ở các cấp để đảm bảo tổ chức triển khai dự án được thuận lợi, đạt mục tiêu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh khẳng định, sự chung tay của các tổ chức Quốc tế như Tổ chức Cứu trợ trẻ em để hỗ trợ các chương trình, dự án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả, tái thiết sau thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu, xây dựng năng lực PCTT cho cán bộ địa phương và các công trình PCTT tỉnh là rất ý nghĩa và quan trọng. Các địa phương trong tỉnh đang ngày một chủ động hơn trong công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top