ClockThứ Bảy, 18/07/2020 13:45

Khơi gợi tinh thần tự giác

TTH - Thời gian gần đây, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động của chính quyền và công an địa phương, nhiều người dân ở Phú Lộc đã tự nguyện đến công an giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VKVLN và CCHT).

Vận động, thuyết phục, kết hợp xử lý nghiêm

Công an xã Lộc Hòa thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp

Gia đình ông Lê Phiếm, trú tại thôn Nam Khe Dài, xã Lộc Hòa sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Trước đây, để gia tăng sản lượng đánh bắt, ông Phiếm tự chế thuốc nổ để sử dụng. Biết được điều này, lực lượng Công an xã đã đến vận động, hướng dẫn ông tự nguyện giao nộp thuốc nổ, chuyển đổi sang đánh bắt cá bằng các hình thức khác. Sau hơn 10 ngày, ông Phiếm đã tự nguyện giao nộp cho Công an xã Lộc Hòa 1kg thuốc nổ; đồng thời, ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về VKVLN và CCHT.

Đại úy Nguyễn Tý, Trưởng Công an xã Lộc Hòa cho biết: Để làm tốt công tác phòng ngừa hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến VKVLN và CCHT, Công an xã Lộc Hòa đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý VKVLN và CCHT; đồng thời, kiên trì phân tích thấu tình, đạt lý về những tác hại khi sử dụng, tàng trữ VKVLN và CCHT, để người dân tự nguyện giao nộp.

 Cùng với xã Lộc Hòa, những ngày này, công an các xã trên địa bàn huyện Phú Lộc đang tích cực thực hiện đợt cao điểm tổng kiểm tra, vận động người dân giao nộp VKVLN và CCHT.

Kết quả cho thấy, chỉ trong thời gian ngắn, riêng các xã Khu 3 Phú Lộc, người dân đã tới công an xã giao nộp 8 khẩu súng tự chế; đồng thời, cung cấp thông tin để Công an xã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc tiếp nhận, tiêu hủy 2 đầu đạn 37mm và 105mm.

Thượng tá Đoàn Minh Hải, Trưởng Công an huyện Phú Lộc thông tin: “Ý thức của người dân về sự nguy hiểm của VKVLN và CCHT ở các xã Khu 3 Phú Lộc ngày càng tăng lên. Minh chứng, đã có hơn 600 người đến tham dự các buổi tuyên truyền về giao nộp VKVLN và CCHT do lực lượng công an tổ chức; 100% cơ sở thu mua phế liệu, nghề rèn, gò hàn ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về VKVLN và CCHT”.

Thời gian tới, Công an huyện Phú Lộc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VKVLN và CCHT. Đồng thời, phát huy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để người dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến VKVLN và CCHT để có biện pháp xử lý, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Bài, ảnh: TUỆ MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Niềm động viên tinh thần

Nông dân nghèo ở Phú Vang bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội Nông dân (HND) bằng những phần quà tết. Những món quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, góp phần giúp bà con nghèo đón tết ấm no.

Niềm động viên tinh thần
Thu giữ 40 khẩu súng tự chế các loại

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Ban Quản lý Khu Bảo tồn Sao La thông tin ngày 31/1, đã có đến 40 khẩu súng các loại được thu giữ, thu hồi trong thời gian gần đây.

Thu giữ 40 khẩu súng tự chế các loại
Nỗi lo vũ khí, vật liệu nổ và pháo

Cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo nổ là vấn đề đáng quan tâm.

Nỗi lo vũ khí, vật liệu nổ và pháo
Return to top