ClockThứ Hai, 02/05/2016 09:28

Khởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Sau nhiều chục năm vắng bóng, chuyến tàu du lịch biển đầu tiên khởi hành từ Mỹ đến Cuba dự kiến sẽ cập cảng Havana vào hôm nay (2/5).

Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Cuba: Một mũi tên trúng 3 đíchHội đàm của Tổng thống Obama & Chủ tịch Raul Castro: Bước tiến lớn trong quan hệ Mỹ-Cuba

Người Mỹ giờ đây có thể đến du lịch Cuba với mục đích trao đổi văn hó, học thuật, thể thao hoặc tôn giáo. Ảnh:AFP

Hãng tin AFP cho biết tàu Adonia của tập đoàn du lịch tàu biển Carnival chở 700 hành khách đã rời cảng Florida vào hôm 1-5, đánh dấu bước ngoặc mới trong việc thiết lập lại mối quan hệ ngoại giao giữa Washington và Havana.

“Trở thành một phần sự thật làm nên lịch sử và chuẩn bị cho một tương lai lạc quan hơn cho mọi người là một trong những danh dự nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào có thể làm” – Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Carnival, ông Arnold Donald nhấn mạnh.

Quyết định này đã mở cửa cho những người Cuba gốc Mỹ được lên chuyến tàu trên.

Ban đầu hãng Carnival đã từ chối những hành khách này đặt chỗ trước vì chính phủ Cuba quan ngại trong số hành khác người Mỹ gốc Cuba có những phiến quân chống chế độ hiện tại của Cuba.

Có những hành khách là Mỹ gốc Cuba như bà Isabel Buznego, đã rời quê nhà từ lúc lên 5 tuổi và lần đầu tiên được trở về quê hương khi bà đã 61 tuổi. 

“Cha tôi đã muốn về Cuba nhưng ông ấy không bao giờ trở về được nữa vì ông đã qua đời. Vì thế, tôi thay ông về Cuba lần này. Đó là lý do vì sao tôi có nhiều cảm xúc khác nhau đến thế, tôi hạnh phúc”- bà Buznego cho biết.

Adonia sẽ có những hoạt động trao đổi văn hóa tại các cảng của Cuba như Havana, Cienfuegos và Santiago de Cuba.

Carnival là hãng tàu du lịch đầu tiên giành được giấy phép từ cả chính quyền Cuba và Mỹ để thực hiện những chuyến du lịch đường biển giữa hai nước từ năm 1959 đến nay.

Hiên nay, khách du lịch Mỹ chỉ được chấp nhận đến Cuba vì mục đích trao đổi văn hóa, học thuật, thể thao hoặc tôn giáo. Giá vé cho mỗi hành khách dao động từ 1.800 USD đến 7.000 USD

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
ĐỂ DU LỊCH TÀU BIỂN PHÁT TRIỂN:
Nhiều vướng mắc cần giải quyết

Cũng như đa phần cảng biển đón khách tàu biển tại Việt Nam, vì là cảng tổng hợp vừa làm hàng vừa đón tàu khách nên yếu tố cơ sở hạ tầng cảng Chân Mây chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đón khách, như thiếu nhà ga hành khách và vị trí đón khách riêng biệt, dùng chung lối đi với tàu hàng. Ngoài ra, một số quy định liên quan đến an ninh khiến việc đưa đón khách du lịch lớn tuổi ra vào cảng gặp trở ngại.

Nhiều vướng mắc cần giải quyết
Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc

Thu hút lượng khách tăng gấp 5 - 6 lần năm ngoái, nhiều bãi biển từ xã Hải Dương (TP. Huế) trở ra xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) đang trở nên sôi động. Tiềm năng du lịch biển nơi đây được đánh giá sẽ còn phát triển hơn nhờ những “điểm cộng” làm hài lòng du khách.

Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc
Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách

Mới vào đầu mùa du lịch biển nhưng các bãi biển ở xã Quảng Công, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) thu hút lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là thành quả ban đầu từ sự tự làm mới và được đầu tư bài bản.

Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách
Ghé biển xa

Còn rất nhiều bãi biển đẹp, có thể hơi xa trung tâm nhưng nếu thử một lần ghé biển xa du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị...

Ghé biển xa

TIN MỚI

Return to top