ClockThứ Hai, 22/07/2019 16:04
Vụ cháy hãng phim hoạt hình Nhật Bản:

Khói lan quá nhanh khiến nạn nhân không thể mở cửa tầng thượng

TTH.VN - Truyền thông Nhật Bản sáng nay (22/7) đưa tin cho biết, trong vụ cháy hãng phim hoạt hình Kyoto Animation (KyoAni), khói đã lan quá nhanh đến nỗi phần lớn nạn nhân dù cố gắng chạy trốn qua cửa trên tầng thượng nhưng đã không kịp mở cửa trước khi chết.

Nhà thờ Đức Bà tổ chức thánh lễ đầu tiên sau hỏa hoạnCháy trung tâm thương mại ở Bangkok, 3 người thiệt mạngHoả hoạn kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Khói lan quá nhanh khiến nạn nhân không thể mở cánh cửa trên tầng thượng để chạy thoát. Ảnh: Kyodo

Vụ phóng hoả tại Kyoto Animation hôm 18/7 cướp đi sinh mạng của 34 người và làm bị thương 35 người khác, trong đó có nghi phạm gây ra vụ việc, được coi là một trong những vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất ở Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua. Cảnh sát Nhật Bản đã công bố danh tính nghi phạm phóng hỏa là Shinji Aoba, 41 tuổi, người đã hét lên "Chết đi!" khi đổ một thùng xăng ở lối vào tòa nhà và châm lửa.

Trong số những người đã chết, 19 thi thể được tìm thấy nằm chồng lên nhau trên một cầu thang giữa tầng ba và một cánh cửa lên mái nhà. Ban đầu, một số báo cáo cho rằng cánh cửa không thể được mở từ bên trong, nhưng đài truyền hình quốc gia NHK hôm nay trích dẫn kết quả các cuộc điều tra sau đó của cảnh sát chỉ ra rằng có thể mở được cửa từ bên trong, nhưng do khói từ ngọn lửa lan quá nhanh đến mức các nạn nhân không kịp mở cửa.

Cảnh sát Kyoto hôm nay cũng cho biết trong số 26 người đã có kết quả khám nghiệm tử thi có 20 người bị thiêu chết, 3 người chết vì ngộ độc khí carbon monoxide và 2 người chết ngạt. Nguyên nhân cái chết của người còn lại vẫn chưa được xác định. Sáng nay, giàn giáo đã được dựng lên ở tầng một của tòa nhà với các bức tường bị cháy đen.

Theo các chuyên gia, cầu thang với cấu trúc xoắn ốc gần nơi mà nghi phạm Shinji Aoba được cho là đã châm lửa đã hoạt động như một ống khói để đưa khói toả khắp cả 3 tầng của tòa nhà. Những người sống sót mô tả nhìn thấy một "đám mây đen hình cây nấm" do khói bốc lên cầu thang. "Tôi nghe thấy những giọng nói đang cãi nhau ở tầng một, sau đó trong vòng 15 giây, khói đen bốc lên từ cầu thang", một người sống sót nói với NHK.

Phía cảnh sát cho biết thêm rằng hệ thống cầu thang thứ hai, nơi cũng tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân, có thể cũng hoạt động với cấu trúc tương tự, có nghĩa là các nạn nhân đã nhanh chóng bị nhấn chìm trong đám khói. Hãng phim hoạt hình này vào cuối ngày hôm qua đã đưa ra một tuyên bố nói rằng thảm kịch đã khiến họ chịu nhiều tổn thất.

Cuối ngày 20/7, cảnh sát đã ban hành lệnh bắt giữ Aoba, nghi phạm đến từ một thành phố gần Tokyo đang nằm trong bệnh viện với những vết bỏng nghiêm trọng sau vụ phóng hoả. Cảnh sát có kế hoạch sẽ bắt giữ người này một khi y hồi phục.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Devdiscourse)  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top