ClockThứ Sáu, 07/04/2017 20:30

Khởi nghiệp phát triển mạnh ở Đông Nam Á

TTH - Theo trang ANN, với tổng dân số 645 triệu người, nhiều nhà doanh nghiệp và công ty đầu tư mạo hiểm xem Đông Nam Á là khu vực chưa được khám phá rộng rãi với những tiềm năng và cơ hội to lớn, nhất là cho phong trào khời nghiệp.

Đông Nam Á được coi là khu vực nhiều tiềm năng cho khởi nghiệp. Ảnh: DR

Thực tế, tầng lớp trung lưu ở châu Á đang ngày càng tăng, trình độ học vấn và văn hoá cũng càng được nâng cao, thúc đẩy nhiều người bắt đầu các hoạt động kinh doanh của riêng mình. Năm ngoái, 350 công ty khởi nghiệp mới do sinh viên thành lập đã được đăng ký tại Ấn Độ, tăng 25% so với năm 2015.

Cũng vào cuối năm ngoái, Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) được khởi xướng, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, châu Á có sự đa dạng về văn hoá, dân tộc và thực tiễn kinh doanh, đồng thời có ưu thế về nhân lực. Chuyên gia Santos của Quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker tin rằng, phong trào khởi nghiệp ở Đông Nam Á sẽ tiếp tục phát triển. Theo ông, các nhân tố về kinh tế vĩ mô và nhân khẩu học khiến khu vực này trở nên hấp dẫn, trong đó điều thú vị hơn cả là Đông Nam Á rất "mở cửa" cho kinh doanh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ANN & Nationmultimedia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Return to top