ClockThứ Hai, 10/12/2018 15:36

Khởi nghiệp từ đam mê túi xách thời trang

TTH - Đi qua đường Lương Thế Vinh (Huế), thấy một quán treo những chiếc túi hay hay, lạ lạ. Quán có tên là Handmade bags ở số 14.

“Thanh niên khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo”Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Trí thức trẻ phải chủ động"Khởi nghiệp tinh gọn"

Ghé vào bắt gặp một cô gái đang cặm cụi may và xung quanh treo đầy túi xách. Thì ra, đây là nơi bán những chiếc túi do cô gái này tự thiết kế. Thế là thích luôn cả hàng và người làm ra nó.

Sản phẩm “handmade” của Lê Thúy Phương

Cô gái tên là Lê Thúy Phương, thuộc thế hệ 8X.  Bạn bè gọi cô là Phương handbag. Cô kể, từ rất bé cô đã thích tự may túi  xách. Tốt nghiệp phổ thông, Phương chọn học trung cấp du lịch, một nghề đang hót. Học xong, Phương lại không theo nghề đã học mà khởi nghiệp bằng niềm yêu thích của mình đó là diy bag, tự may túi xách để bán. Chưa qua học nghề, chưa từng biết đến may vá, những ngày đầu Phương phải tự học, tự tìm hiểu tất cả các khâu qua internet, kể cả tìm mua nguyên liệu. Phương nói, lúc đầu cháu chỉ may những chiếc túi bằng vải. Ba năm sau khi đã lành nghề, sản phẩm tự làm của cô chủ yếu là túi da.

Ngày ngày Phương cặm cụi vẽ rồi cắt, may cho ra những sản phẩm đẹp. Đó là những chiếc túi các kiểu, rồi ba lô, ví cầm tay xinh xắn, cá tính, giá cả phải chăng, cho đủ mọi lứa tuổi chọn lựa. Những sản phẩm do Phương thiết kế, may khác với những sản phẩm trên thị trường do được cắt may tỉ mỉ, cẩn thận, đa dạng. Những ai đã ghé nơi này khi đã yêu thích style của quán thì lại thường xuyên ghé đến để chọn túi cho mình, tặng bạn bè, người thân. Khách hàng đến với diy bag là những người thích hàng thủ công, có cả khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài bán lẻ, Phương đã có những đơn đặt hàng làm quà tặng không chỉ ở Huế mà từ TP. Hồ Chí Minh, không chỉ có người Việt mà có cả người nước ngoài.

Với niềm đam mê, sự sáng tạo, Phương đã tạo thu nhập mỗi tháng từ 5 đến 7 triệu đồng. Con số này đang còn khiêm tốn nhưng với Phương, điều quan trọng là cô đã thực hiện được niềm đam mê sáng tạo. Nghĩ rằng, bạn ấy nên táo bạo hơn trong suy nghĩ, như là mở ra một xưởng may, tạo nên một thương hiệu túi xách do cô thiết kế. Tôi tin, nếu được giúp đỡ, hỗ trợ, đầu tư thêm cùng với sự phấn đấu, tạo dựng và duy trì của cá nhân, Phương sẽ khởi nghiệp thành công hơn nữa.

Bài, ảnh: Nguyên Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Chị Hà làm kinh tế

Từ miền Bắc xa xôi, theo chồng, chị Lê Việt Hà (sinh năm 1982) đã đến phường Phú Bài, TX. Hương Thủy để lập nghiệp. Gặp vô vàn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, nhưng chẳng nản lòng, chị Hà đã từng bước gầy dựng và phát triển kinh tế từ mô hình vườn ươm cây giống và vườn ao chuồng (VAC).

Chị Hà làm kinh tế

TIN MỚI

Return to top