ClockThứ Ba, 17/08/2021 18:31

Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm tại xã Lộc Thủy

TTH.VN - Chiều 17/8, Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người liên quan.

Xử phạt, cách ly có thu phí đối với người dân về từ vùng dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16Xử phạt 15 triệu đồng 2 trường hợp trốn tránh cách ly y tếXử lý nghiêm xe ô tô chở người từ vùng dịch trả khách tại địa phận Thừa Thiên Huế

Trước đó, tại địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã phát hiện chùm 6 trường hợp dương tính với COVID -19. Chùm dương tính này được ghi nhận từ một trường hợp về từ TP. Đà Nẵng ngày 24/7.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày với 4 lần xét nghiệm âm tính, người này được trở về nhà để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, đến ngày 14/8, người này có biểu hiện sốt, ho nên được Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc khám sàng lọc, test nhanh xác định dương tính với COVID -19.

Qua truy vết của lực lượng chức năng cho thấy, trường hợp này sau khi về nhà đã không chấp hành cách ly theo dõi y tế tại nhà mà đã tiếp xúc với nhiều người, trong đó có 49 người F1.

Theo Quy định, hành vi làm lây lan dịch bệnh COVID -19 cho người khác có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự về “tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” được quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Người vi phạm có thể bị xử hình phạt cao nhất đến 12 năm tù giam.

Phong Anh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính

Sáng 5/3, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài, Lê Thị Ngọc Anh.

Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng
Khởi tố đối tượng môi giới mại dâm

Sáng 20/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã hoàn thành các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Sơn (SN 1972), trú tại tổ 16A, khu vực 5, phường Trường An (TP. Huế) về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố đối tượng môi giới mại dâm
Khởi tố, tạm giữ hình sự nhiều đối tượng liên quan ma túy

Sáng 12/4, Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam hai đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy là Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cả 2 đều sinh năm 2000, cùng trú tại đường Lê Duẩn, phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Khởi tố, tạm giữ hình sự nhiều đối tượng liên quan ma túy
Return to top