ClockThứ Năm, 15/07/2021 10:36

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm tại xã Lộc Thủy

TTH.VN - Ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc cho biết, đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.

Người dân có thể giám sát xe vi phạm quy định phòng chống dịch qua ứng dụng Hue-SPhạt 7,5 triệu đồng đối với lái xe tải vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19Phát hiện xe tải cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19Duy trì biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

Chợ Nước Ngọt (Lộc Thủy) vẫn đang được phong tỏa để phòng chống dịch 

Trước đó, vào tối 29/6 ông N.A.T (SN 1969, trú tại P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, sống cùng vợ tại P. Phổ Thạnh, TX. Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển ô tô tải BKS UN-4066 từ TP. Đà Nẵng chở hàng ra các tỉnh phía Bắc. Khi vào địa bàn Thừa Thiên Huế, ông T. khai báo y tế tại Trạm kiểm soát y tế số 6 đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Tại đây, ông T. khai là sẽ đi xe đi thẳng ra Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị và cam kết không dừng xe lại bất kỳ địa điểm nào ở Thừa Thiên Huế. Lực lực lượng chức năng cấp phù hiệu màu vàng. Với phù hiệu này, ông T. chỉ được đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên Huế, không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Thế nhưng, khi đến thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy ông T đã dừng xe và ở lại qua đêm tại nhà bà N.T.N, đến chiều ngày 30/6, ông T mới lái xe đi khỏi Thừa Thiên Huế. Trong thời gian ở lại xã Lộc Thủy, ông T đã đến nhiều như: đi chợ, đi uống cà phê, đi đến cửa hàng điện máy...

Ngày 3/7, trên đường vào lại Quảng Ngãi ông T. hay tin vợ mình dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, ông đã chủ động báo với trạm kiểm soát dịch tại cửa ngõ Đà Nẵng, được TP Đà Nẵng tạo điều kiện trở lại Quảng Ngãi để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly điều trị khi phát hiện dương tính (mã BN 19.601).

Tiếp đó, ngày 4/7, CDC tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện T.Ư Huế làm xét nghiệm đối với bà N.T.N bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (mã BN 19.572).

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn xã Lộc Thủy đã xác định thêm 3 ca nhiễm có liên quan đến BN 19.572 gồm các BN: 34.505, 34.506, 35.411; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hiện, Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục điều tra vụ án và triển khai các biện pháp cấp bách để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Tin, ảnh: Chung Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Return to top