Thể thao

Khởi tranh đã… nóng

ClockThứ Sáu, 25/02/2022 08:48
TTH - V. League 2022 khởi tranh trong 2 ngày là 25/2 và 26/2. Ngày 25/2 có các trận Bình Định gặp Viettel, Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hải Phòng, Hà Nội FC gặp Thanh Hóa. Ngày 26/2 chỉ có 2 trận là Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC gặp SHB Đà Nẵng. Nghỉ lượt đầu tiên là CLB TP. Hồ Chí Minh.

“Thức dậy” là… mùa giải mới

Nam Định sẽ tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Thiên Trường tại vòng đấu thứ nhất V. League 2022. Ảnh: Tuổi Trẻ

V. League 2022 đánh dấu sự thay đổi so với 2 mùa giải trước khi quay lại thể thức cũ lượt đi - lượt về (26 vòng đấu). Thông điệp “bình thường mới”, chủ động và thích ứng an toàn được Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đưa ra.

Trận đấu giữa Nam Định - HAGL là tâm điểm của vòng đấu thứ nhất V. League 2022. Trong khi Nam Định nổi tiếng là đội bóng có người hâm mộ cuồng nhiệt thì HAGL là đội bóng nhận được sự chú ý rất lớn của cổ động viên cả nước. Sân Thiên Trường vốn được xem như “chảo lửa” của bóng đá Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo ra “bữa tiệc” thịnh soạn cả dưới sân lẫn trên khán đài.

V. League 2021 không đi hết hành trình. Tiếc nhất là đội bóng HAGL, sau trận thua Sài Gòn FC ở vòng mở màn, đã bất bại liền 11 trận để tiến lên đỉnh bảng. Thế nhưng, V. League 2021 sau đó dang dở… HAGL lại phải làm lại từ đầu. Vẫn còn niềm tin “ngôi vương” khi nhờ bàn tay huấn luyện của Kiatisak, đội bóng phố Núi đã chơi bóng bản lĩnh với nền tảng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, bên cạnh những điều chỉnh chiến thuật khôn khéo. Chuẩn bị cho V. League 2022, HAGL cho ra mắt liên tiếp 2 ngoại binh gốc Brazil nhiều kinh nghiệm trận mạc là trung vệ Mauricio Barbosa và tiền đạo Jefferson Baiano.

Cùng với HAGL, các đại gia Hà Nội FC, Viettel FC vẫn vẹn nguyên sức mạnh và khát vọng chinh phục cúp vàng. Trong chia sẻ mới đây với CLB Hà Nội, tân HLV trưởng Chun Jae Ho thể hiện quyết tâm và tham vọng khi lên tiếp quản ghế nóng ở sân Hàng Đẫy khi tuyên bố đầy tự tin: “HAGL và Viettel rất hay nhưng Hà Nội FC vẫn xuất sắc nhất”. Còn tại lễ xuất quân mùa giải 2022, CLB Viettel khẳng định sẽ làm mới đội hình bằng chính lực lượng mình đào tạo và quyết tâm lọt vào tốp 3. Họ có niềm vui lớn khi Hoàng Đức vừa đoạt danh hiệu Quả Bóng vàng 2021. 

Được sự hậu thuẫn từ Tập đoàn Topenland với cổ đông chiến lược là Tập đoàn Hưng Thịnh cùng Hưng Thịnh Land, HLV Nguyễn Đức Thắng được bật đèn xanh trong việc chiêu mộ nhân tài. Với việc đem về 13 bản hợp đồng chất lượng để hướng đến một mùa giải 2022 đầy khởi sắc, CLB Topenland Bình Định là một thế lực mới và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với những ứng viên như Hà Nội FC, HAGL, Viettel FC trên hành trình chinh phục cúp vàng V. League.

Với việc Võ Lý chia tay Nam Định và Nguyễn Hữu Anh Tài được HAGL cho mượn để về đầu quân cho đội bóng Công an Nhân dân ở giải hạng Nhất, đội ngũ những cầu thủ gốc Huế thi đấu ở V. League ngày càng hao hụt. Còn lại chỉ là những cái tên, như Trần Đình Minh Hoàng (Topenland Bình Định), Nguyễn Công Nhật (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung (Viettel FC), quá ít đối với một vùng đất giàu tiềm năng và khát vọng bóng đá như Huế. Tuyển thủ quốc gia Hồ Thanh Minh cũng bày tỏ nguyện được thi đấu ở 

V. League. Không quá khó nhưng trước mắt với Minh vẫn là đóng góp dành cho CLB hạng Nhất Huế.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top