Thể thao

Khởi tranh đã thấy căng

ClockThứ Bảy, 04/02/2023 06:45

Đi tìm bản sắcTrở lại với V. League

Sau World Cup và AFF Cup 2022 là một khoảng lặng bóng đá và nó nhanh chóng được khỏa lấp khi ngày 3/2 này, V. League 2023 chính thức lăn bóng. Với 14 đội bóng, V. League 2023 thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt ở giai đoạn I, sau đó tách thành 2 nhóm thi đấu tiếp giai đoạn II. Giấc mơ lần thứ 3 vô địch Đông Nam Á không thành với thầy trò ông Park Hang-seo, nhưng không vì thế mà V. League 2023 kém vui và đánh mất cạnh tranh hấp dẫn.

Hà Nội FC lần thứ 5 giành Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: dangcongsan.vn

Với chức vô địch V.League 2022, CLB Hà Nội sẽ góp mặt ở AFC Champions League 2023. Đây là một sân chơi quan trọng với CLB Hà Nội, bên cạnh mục tiêu phải bảo vệ thành công cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội. Cạnh tranh ngôi vương 2023 với Hà Nội FC sẽ là những cái tên Viettel, Nam Định, Công an Nhân dân, Bình Định… Không đặt quá nhiều hy vọng vào cựu vương Viettel khi đây là mùa giải đội bóng áo lính “giáp hạt”, họ chỉ dám đặt trọng tâm vào những cầu thủ trưởng thành từ chính “lò đào tạo”. Còn đổi tên thành Thép Xanh Nam Định, bóng đá Thành Nam có nhiều thay đổi ở băng ghế huấn luyện viên cũng như cầu thủ, hứa hẹn mang đến nhiều màu sắc cho giải đấu.

Hai cái tên tạo nên sự chú ý với những tương phản rõ rệt là Bình Định và Công an Nhân dân. Giành hạng ba V. League 2022, những tưởng là nguồn động lực tiếp tục hành trình phát triển, nào ngờ Bình Định đứng trước nguy cơ giải thể vì nợ “khủng”. Hệ lụy là đã có nhiều tên tuổi, nổi bật là tuyển thủ Quốc gia Hồ Tấn Tài buộc phải chia tay đội bóng quê hương. Bến đỗ của Tài là tân binh Công an Nhân dân không giấu giếm tham vọng “tranh bá đồ vương”. Cùng với Tấn Tài là hàng loạt những hợp đồng bom tấn như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh và Phan Văn Đức là đồng đội của Tài ở AFF Cup.

Không có quá nhiều chuyển động đáng nói ở các đội bóng Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh hay tân binh Khánh Hòa. Chia tay hàng loạt cầu thủ, Hoàng Anh Gia Lai chứng kiến việc thay máu lực lượng lớn nhất kể từ V. League 2015. Đội bóng phố Núi bị đánh giá rất khó để đua tranh cho danh hiệu vô địch, tuy nhiên Kiatisak vẫn hứa hẹn xây dựng một lối chơi đẹp mắt, giàu tính cống hiến và nhiều năng lượng hơn. Trong khi đó, ở khu vực phía Nam, Bình Dương là đội bóng có tính ổn định nhất về lực lượng trong những mùa bóng gần đây, khi xây dựng bộ khung chủ yếu là cầu thủ trẻ do mình đào tạo.

Năm ngày trước khi khởi tranh V. League 2023, mùa giải mới của bóng đá Việt Nam đã mở màn với trận cầu tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội và Hải Phòng. Hà Nội đã thay đổi và họ vẫn cho thấy sự ổn định của mình bằng chiến thắng thuyết phục 2-0. Tất nhiên, còn quá sớm để nói về sự thành bại, nhưng với bản lĩnh và cùng sự bài bản của mình, Hà Nội sẽ vẫn là đội bóng đáng xem, đáng sợ nhất mùa giải này. Hơn thế, cách mà Hà Nội quên Quang Hải, Đình Trọng và tới đây là Văn Hậu cũng cho thấy bản lĩnh của họ.

Mở màn mùa giải bằng một bữa tiệc rất nhiều cảm xúc, bóng đá Việt Nam có thể hy vọng vào một hành trình hấp dẫn, sống động và trọn vẹn. V. League 2023 sẽ là cuộc chiến giữa Hà Nội FC với phần còn lại.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top