Thể thao

Khởi tranh giải vô địch Jujitsu toàn quốc tại Huế

ClockThứ Bảy, 26/09/2020 10:44
TTH.VN - Giải vô địch Jujitsu toàn quốc lần II - 2020 chính thức khởi tranh tại Trung tâm Thể thao tỉnh vào sáng 26/9. Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Triển vọng của Jujitsu Thừa Thiên HuếThành công bước đầu của Jujitsu Huế ở sân chơi toàn quốc

Một trận tranh tài giữa VĐV Huế (trái) và Bình Thuận sau lễ khai mạc

Quy tụ hơn 100 VĐV nam, nữ đến từ 10 tỉnh, thành mạnh nhất cả nước, tại giải, các võ sĩ tranh tài ở 2 nội dung: Gi (võ phục) và No - Gi (áo thun, quần bó) của 28 hạng cân, trong đó, VĐV nữ thi đấu từ hạng 45kg đến trên 70kg, VĐV nam từ dưới 56kg đến trên 90kg.

Theo đánh giá, với lực lượng mạnh, đồng đều, vị trí 3 đội dẫn đầu toàn đoàn sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương.

Về phía chủ nhà Thừa Thiên Huế, góp mặt với 22 VĐV ở cả 2 nội dung: Ghi và No Ghi, tuyển Jujitsu tỉnh đặt chỉ tiêu phấn đấu có huy chương.

“Jujitsu của Huế mới thành lập từ năm 2016 và đang hoạt động theo dạng phong trào, trong khi đó các tỉnh, thành tham dự lần này hầu hết đều ở đẳng cấp chuyên nghiệp nên chỉ tiêu nói trên theo tôi là vừa tầm. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để hướng đến thành tích cao hơn”, HLV tuyển Jujitsu tỉnh - Chu Minh Tuấn nói.

Tách ra từ Judo và trở thành một môn phái riêng, đặc trưng của Jujitsu là không quá đặt nặng đòn ném như Judo mà chú trọng vào các kỹ thuật khóa, bẻ, đè, siết...

Tại giải này năm ngoái, tuyển Jijitsu Thừa Thiên Huế giành 1 HCB, 1 HCĐ.

Giải kết thúc vào ngày mai, 27/9.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top