ClockThứ Sáu, 18/01/2013 11:03

Khối văn hóa - nghệ thuật không thi môn văn

TTH - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công bố chính thức quy định đề án tuyển sinh vào đại học - cao đẳng năm 2013 hệ chính quy vào các trường khối văn hóa - nghệ thuật. Theo đó, các ngành học này chỉ phải thi môn năng khiếu, không phải thi môn văn như mọi năm.

Phương án tuyển sinh của các trường là: Đối với những trường có tuyển sinh các ngành khối văn hóa (khối C) xét tuyển dựa vào kết quả thi theo đề thi chung. Đối với những trường có tuyển sinh các ngành khối nghệ thuật (khối H, N, S): môn văn sẽ xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm tổng kết 3 năm học THPT; môn năng khiếu do hiệu trưởng các trường quyết định. Để tổ chức thi các môn năng khiếu, hiệu trưởng các trường lập đề án trình Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch phê duyệt, báo cáo Bộ trước ngày 31/1/2013. Thời gian tuyển sinh môn năng khiếu sẽ là từ 1/7 đến 30/7/2013 để thí sinh có thể tham dự tuyển sinh vào các trường năng khiếu nghệ thuật và các trường khác. Lịch thi năng khiếu sẽ được xếp lệch để không trùng ngày thi chung, như vậy thí sinh có cơ hội thi nhiều trường.

 

Tranh thủ ôn bài

 

 

Quy chế mới cũng sẽ đảm bảo cho các thí sinh có năng khiếu được tuyển vào các ngành theo đúng nguyện vọng. Bên cạnh đó, do việc tổ chức thi các môn năng khiếu riêng nên các thí sinh có thể hoàn toàn tập trung cho việc dự thi môn năng khiếu. Nếu thí sinh nào có khả năng, có thể dự thi các khối khác theo nguyện vọng. Năm nay, Bộ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thí sinh có thể đăng ký dự thi vào các môn năng khiếu. Để việc thi môn năng khiếu được nghiêm túc, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ làm việc cụ thể với các trường trong diện tuyển sinh riêng để các trường tổ chức ghi âm, ghi hình bài thi.

 

Nét mới của đề án là Bộ cho phép các đối tượng được xét tuyển thẳng gồm học sinh đã tốt nghiệp THPT, trung học chuyên nghiệp, đoạt giải xuất sắc hoặc giải nhất, nhì, ba tại các hội thi, hội diễn, liên hoan, triển lãm trong lĩnh vực nghệ thuật cấp quốc gia, quốc tế hoặc tương đương được tuyển thẳng vào ĐH hoặc CĐ theo đúng ngành mà thí sinh đã đoạt giải. Việc bảo lưu kết quả đối với thí sinh đoạt giải nhưng chưa tốt nghiệp THPT và thời gian được tính để hướng xét tuyển thẳng được thực hiện theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành.

 

Ngoài ra, Bộ cũng công bố 10 trường được tổ chức thi tuyển sinh riêng gồm Học viện Âm nhạc Quốc gia VN, Học viện Âm nhạc Huế, Học viện Âm nhạc TP Hồ Chí Minh; Trường ĐH Mỹ thuật VN, Trường ĐH Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh; Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật TW; Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, Trường cao đẳng Ca múa VN; Trường VH-NT Tây Bắc; Trường CĐ VH-NT Việt Bắc.

Bài, ảnh: HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Return to top