ClockThứ Sáu, 28/10/2016 14:00
VỤ CÔNG AN XÃ VINH THANH ĐÁNH NGƯỜI GÂY THƯƠNG TÍCH:

Không bao che

TTH - Ngày 27/10, ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang cho biết: Chủ tịch UBND huyện Phú Vang vừa ký quyết định đình chỉ công tác 1 tháng (26/10- 26/11/2016) đối với ông Nguyễn Hồng Anh (SN 1981, Trưởng Công an xã Vinh Thanh) do để xảy ra xô xát trong lúc làm nhiệm vụ, khiến một người dân phải nhập viện cấp cứu.

Theo hồ sơ có được của Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Vang: Vào tối 14/10, ông Nguyễn Hồng Anh phối hợp tổ công tác của cảnh sát giao thông công an huyện làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông tại tuyến đường nối từ Quốc lộ 49B dẫn ra bãi tắm Vinh Thanh, gần với cây xăng 34. Thời điểm này, có nhiều xe gắn máy vi phạm được công an đưa về bãi trống gần cây xăng 34 để lập biên bản xử lý, khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập đến xem.

Khoảng 21h cùng ngày, anh Đỗ Văn T. (SN 1994, trú thôn 2, xã Vinh Thanh) sau khi đến đổ xăng vào xe gắn máy tại cây xăng cũng ghé lại xem công an xử lý vi phạm giao thông. Thấy đám đông tụ tập làm ảnh hưởng công việc của tổ công tác, ông Nguyễn Hồng Anh đứng ra làm nhiệm vụ chấn chỉnh trật tự thì xảy ra xô xát với anh Đỗ Văn T. Cả hai có lời qua tiếng lại. Anh T. cho rằng, mình chỉ đi đổ xăng rồi ghé lại xem đám đông, không vi phạm gì nhưng lại bị ông Nguyễn Hồng Anh quơ gậy trúng vào người ở phần mặt.  

Theo tường trình của ông Nguyễn Hồng Anh, trong lúc làm nhiệm vụ, ông bị anh T. dùng những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ nên mới dùng gậy gỗ quơ trúng vào mặt. Sự việc khiến nạn nhân T. bị gãy cầu mũi, vỡ một răng cửa, mắt phù nề ảnh hưởng đến thị lực. Sau khi bị đánh, T. được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện. Do thương tích nặng, T. được chuyển lên theo dõi, điều trị tại Bệnh viện T.W Huế. Đến ngày 24/10, T. được mổ để điều trị dập sụn mũi, các thương tích khác tiếp tục được theo dõi.

Thượng tá Huỳnh Công Thắng, Phó trưởng Công an huyện Phú Vang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 17/10, lãnh đạo công an huyện đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Vinh Thanh. Đảng ủy xã đã yêu cầu ông Nguyễn Hồng Anh phải có trách nhiệm hỗ trợ chăm lo cho nạn nhân tại bệnh viện và trực tiếp đến gia đình nạn nhân xin lỗi, thỏa thuận xử lý vụ việc; đồng thời, tạm đình chỉ công tác trưởng công an xã đối với ông Anh để điều tra làm rõ. Công an huyện cũng giao cho đội điều tra tổng hợp trực tiếp làm việc với các bên liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc. Yêu cầu trưởng công an xã Nguyễn Hồng Anh làm bản tường trình, có bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật. 

Ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Thường vụ Đảng ủy xã tổ chức cuộc họp và chỉ đạo UBND xã phát văn bản gửi UBND huyện Phú Vang. Ông Nguyễn Hồng Anh đã có sai phạm, gây dư luận không tốt trong Nhân dân. Gia đình anh T. cũng đã hai lần gửi đơn đến Đảng ủy xã Vinh Thanh yêu cầu làm rõ vi phạm của ông Nguyễn Hồng Anh. “Hiện, đảng ủy xã đang tiến hành họp để xem xét, kỷ luật về mặt đảng đối với ông Anh. Tuy nhiên, mọi công việc phải hết sức thận trọng và chờ kết luận từ cơ quan điều tra” - ông Sơn cho hay.

Lãnh đạo huyện Phú Vang khẳng định, quan điểm của lãnh đạo huyện là ông Anh sai phạm ngang đâu, xử lý ngang đấy, không bao che. Trước mắt, huyện đã đình chỉ công tác đối với ông Anh, để tránh dư luận không tốt trong người dân. Thượng tá Huỳnh Công Thắng cũng cho biết, công an huyện sẽ xử lý nghiêm túc vụ việc trên theo hướng đúng người, đúng tội.   

Được biết, sau khi gây thương tích cho anh T, ông Nguyễn Hồng Anh đã nhiều lần đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi và chuyển 11 triệu đồng cho gia đình nạn nhân để hỗ trợ chi phí thuốc men, điều trị. Anh T. vừa tốt nghiệp Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, gia đình đang chờ nhận khoản tiền hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển để T. làm thủ tục chuẩn bị đi lao động ở nước ngoài thì xảy ra sự việc kể trên. Hiện, tình hình sức khỏe của anh T. đang tiến triển tốt và sẽ xuất viện trong vài hôm tới.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết

Với vườn rau và hoa, tổng diện tích 10 sào; đặc biệt với tinh thần lao động cần cù, chăm chỉ, hộ bà Hồ Thị Dung (thôn 2, xã Vinh Thanh, Phú Vang) sống khỏe với đất với vườn, bằng nghề trồng trọt, nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết
Ra khơi mùa sóng dữ

Theo kinh nghiệm của bà con đi biển, thời điểm chuyển mùa thu đông cũng là lúc những con sóng biển dần bớt hiền hòa, thay vào đó là những bờ sóng trắng xóa dữ dằn tấp bờ, vỗ bạc mặt những ngư dân vạm vỡ quyết bám biển mưu sinh. Để vượt qua những con sóng dữ ấy, những người ngư dân phải gồng mình chung sức đẩy thuyền ra biển. Và những khoảng khắc “thi gan” ấy cũng là những cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, sáng rỡ niềm hy vọng trúng đậm “lộc biển”.

Ra khơi mùa sóng dữ
Return to top