ClockThứ Ba, 10/10/2017 18:12

Không cấm việc quyên tiền ủng hộ hoạt động nghệ thuật tại phố đi bộ

TTH.VN - Chiều 10/10, Ông Trần Song, Phó Chủ tịch UBND. TP Huế, Trưởng Ban quản lý phố đi bộ khẳng định, TP. Huế không có chủ trương cấm việc quyên tiền ủng hộ các hoạt động nghệ thuật đường phố tại tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu - Chu Văn An.

Âm nhạc & giới trẻ - một phần của hồn phốHoàn thiện phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị SáuKhoảng 13.000 lượt khách đến với phố đi bộ sau ba đêm đầu tiênPhố Tây trước giờ G

TP. Huế không cấm việc quyên tiền, ủng hộ hoạt động nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ, mà hướng việc làm này đến tính thẩm mỹ , tránh phản cảm. Ảnh: Phan Thành

Thay vào đó, chỉ hướng việc làm này đến tính thẩm mỹ và mang giá trị nhân văn, tránh phản cảm như kiểu “ngửa nón xin tiền”, hướng dẫn các nhóm nhạc, nghệ sỹ đầu tư các vật dụng để nhận tiền hỗ trợ của khán giả đẹp hơn như một nhóm nhạc dùng thùng đàn ghi ta để người dân ủng hộ tiền…

Ông Trần Song cho rằng, trong khi TP. Huế đang đẩy mạnh chủ trương xã hội hoá trong nhiều hoạt động và chưa có bất kỳ hỗ trợ nào về kinh phí để các nhóm nhạc, nghệ sỹ biểu diễn tại phố đi bộ thì việc các ban, nhóm nhạc, nghệ sỹ đường phố biểu diễn không thu phí cần được khuyến khích chứ không có chuyện cấm.

Âm nhạc đường phố - một trong những nét đẹp, kiến tạo nên hồn phố đi bộ. Ảnh: Phan Thành

Hoạt động quyên tiền của các nghệ sỹ dựa trên tinh thần tự nguyện của khán giả và số tiền này ngoài một ít được dùng để bồi dưỡng cho các nghệ sỹ, còn lại dùng để trao tặng cho các bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện Trung ương Huế, đây là việc làm đầy tính nhân văn đáng được trân trọng.

Ban quản lý phố đi bộ và các cơ quan liên quan như Sở Du lịch, Sở Văn hoá -Thể thao chỉ quản lý chương trình, nội dung biểu diễn và các vấn đề liên quan khác.

Tâm Huệ - Phan Thành (Thực hiện) 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Return to top