ClockThứ Năm, 26/11/2020 14:11

Không cần cập nhật hệ thống, Android vẫn có bộ emoji mới

Một báo cáo mới tuyên bố rằng Google dường như đang tìm cách loại bỏ sự phụ thuộc vào các bản cập nhật hệ thống Android, để triển khai những bộ emoji mới.

Việc triển khai các bộ emoji mới trên Android sẽ nhanh hơn trong tương lai?

Theo Neowin, hiện nay rất nhiều người sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) để truyền tải cảm xúc khác nhau vì nó cho phép họ làm điều đó trong một khoảng thời gian ngắn hơn với ít lần chạm vào bàn phím hơn. Thông thường, hỗ trợ biểu tượng cảm xúc mới trên thiết bị Android và iOS đi kèm với các bản cập nhật hệ thống như Android 11 và iOS 14.2. Giờ đây, chiến lược mới của Google có thể thay đổi điều đó.

Các thành viên XDA Developers đã phát hiện ra rằng Google đang thực hiện một số cam kết với Dự án nguồn mở Android (AOSP) Gerrit nhằm đạt mục tiêu loại bỏ sự phụ thuộc vào các bản cập nhật hệ thống Android mỗi khi triển khai bộ emoji mới. Hiện tại, tất cả các phông chữ và emoji đều được lưu trữ trong phân vùng hệ thống chỉ đọc, vì vậy việc cập nhật chúng yêu cầu root điện thoại và tự sửa đổi các tập tin hệ thống hoặc chờ cập nhật hệ thống.

Các cam kết mới trên Gerrit chỉ ra rằng Google sẽ cho phép quá trình “system_server” truy cập đọc-ghi vào thư mục hệ thống, về cơ bản có nghĩa là công ty sẽ có thể triển khai hỗ trợ cho các emoji mới nhanh hơn trước.

Điều quan trọng cần lưu ý là các cam kết này vẫn chưa được hợp nhất, vì vậy không có gì đảm bảo rằng thay đổi này thậm chí sẽ xảy ra. Tuy nhiên, nếu chúng được hợp nhất, chúng ta có thể sẽ thấy sự thay đổi này đến với Android 12, được cho là mang lại ít nhất 217 emoji mới với Emoji 13.1 vào năm 2021.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

Chiều 27/2, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành…

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

TIN MỚI

Return to top