ClockThứ Tư, 01/04/2020 13:08

“Không cần chờ hết dịch, con vẫn được chữa bệnh”

TTH.VN - Đó là thông điệp của Bệnh viện Trung ương Huế đối với trường hợp bệnh nhi là con trai của một đại úy biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 nơi biên giới.

Đại úy Hoàng Minh Thiết (người đeo kính) trong một hoạt động thiện nguyện

Đại úy biên phòng ấy là anh Hoàng Minh Thiết, Phó đồn Biên phòng Hướng Lập (Quảng Trị), đang làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19. Đại úy Thiết có 2 con sinh đôi mới chỉ 7 tháng tuổi; trong đó, bé trai bị bệnh tim và đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế. Sau phẫu thuật, bé vẫn còn các di chứng của bệnh tim, tăng áp phổi, cần được tiếp tục điều trị. Tuy vậy, do đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 nơi biên giới, đại úy Hoàng Minh Thiết chưa thể về đưa con vào Huế chữa bệnh, mà chỉ có thể động viên: “Chống dịch thành công, ba sẽ về đưa con vào Huế...".

Hiện nay, điều kiện kinh tế gia đình đại úy Thiết vẫn còn nhiều khó khăn. Các khoản chi tiêu trong gia đình chủ yếu phụ thuộc vào đại úy Thiết, trong khi vợ phải dành hết thời gian để chăm con nhỏ. Nhận thông tin về trường hợp này, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã liên lạc với gia đình và đề nghị đưa bé vào Huế để điều trị kịp thời. Theo GS.TS. BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, khi bệnh nhi tiếp tục điều trị tại đây, bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ chi phí ngoài bảo hiểm và một số hỗ trợ khác.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top